Dune: Awakening sở hữu tín năng lấy cảm hứng từ game Harry Potter của 20 năm trước

Dune: Awakening sở hữu tín năng lấy cảm hứng từ game Harry Potter của 20 năm trước

Dune: Awakening là một trò chơi MMORPG sinh tồn lấy bối cảnh trong thế giới của loạt phim khoa học viễn tưởng huyền thoại của Frank Herbert. Nhưng điều đó không ngăn cản các nhà phát triển của nó lấy cảm hứng từ thế giới của một cuốn sách rất khác.

Dune: Awakening sở hữu tín năng lấy cảm hứng từ game Harry Potter của 20 năm trước

Trong một cuộc phỏng vấn với trang tin GamesRadar+ tại Gamescom, CCO và giám đốc sáng tạo Joel Bylos đã giải thích cách một số hệ thống chế tạo của trò chơi ra đời. “Khi chúng tôi làm Conan Exiles,” ông giải thích, “có một điều gì đó về việc chặt cây, chuyển động nhịp nhàng này khá chill. Bạn có thể bước vào nhịp điệu thu hoạch này và cảm thấy hài lòng về điều đó.”

Thật không may, Dune nổi tiếng là khá nhẹ về đời sống cây cối, nhưng Bylos “rất kiên quyết rằng chúng tôi phải tìm cách mang đến sự thu hoạch có chất thiền như vậy, bởi vì đó là điều mà những người đam mê trò chơi sinh tồn và trò chơi chế tạo thực sự thích làm”.

Vì vậy, Bylos và nhóm của ông đã làm việc trên các hệ thống chế tạo và thu hoạch, đưa ra một hệ thống cho phép người chơi sử dụng máy cắt, vẽ theo các điểm yếu trên món đồ phế thải để phá vỡ nó và lấy các vật liệu hữu ích bên trong. Bạn có thể thấy hệ thống đó hoạt động tại thời điểm 8:40 trong phần video trình diễn gameplay bên dưới, nhưng nếu bạn là một người hâm mộ của một tác phẩm hư cấu thể loại hơi khác cách đây 20 năm, thì có thể bạn đã thấy nó khá quen thuộc.

“Nếu bạn từng chơi các trò chơi EA Harry Potter gốc,” Bylos nói, “khi bạn sử dụng phép thuật trong những trò chơi đó, bạn phải vẽ ra đường phép thuật.” Để học một phép thuật, bạn sẽ phải bắt chước động tác của cây đũa phép trước, ‘vẽ’ nó trên màn hình bằng bộ điều khiển của bạn. “Đó là nguồn cảm hứng. Tôi luôn thích cơ chế đó trong các trò chơi Harry Potter. Tôi cảm thấy không ai thực sự làm điều đó.”

Bylos giải thích rằng khi kỹ năng của bạn phát triển, các hình dạng bạn sẽ phải cắt sẽ trở nên phức tạp hơn. Thật thú vị khi thấy Dune Awakening hồi sinh một ý tưởng chắc chắn đã bị lãng quên trong hai thập kỷ qua.

Điều thú vị nữa là Dune: Awakening không phải là trò chơi duy nhất vay mượn ý tưởng từ những trò chơi Harry Potter cũ. Harry Potter: Quidditch Champions có một cơ chế bắt quả snitch cũng cực kỳ giống với lối chơi từ những trò chơi gốc đó.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời