Embracer hủy bỏ kế hoạch bán studio sản xuất Metro là 4A Games và Zen Studios

Embracer hủy bỏ kế hoạch bán studio sản xuất Metro là 4A Games và Zen Studios

Vào tháng 3 năm nay, Embracer đã công bố việc bán một số tài sản của mình, bao gồm một phần lớn của Saber Interactive với giá 247 triệu đô la. Tại thời điểm này, CEO mới của Saber là Matt Karch đã tuyên bố rằng công ty đã quyết định giữ lại 4A Games và Zen bất chấp thông điệp ban đầu của Embracer cho thấy tập đoàn Thụy Điển có thể giữ lại hai studio này.

Embracer hủy bỏ kế hoạch bán studio sản xuất Metro là 4A Games và Zen Studios

Tuy nhiên đến bây giờ, kế hoạch bán cả hai studio đã bị hủy bỏ. Điều này có nghĩa là cả 4A và Zen sẽ vẫn thuộc sở hữu của Embracer.

“Chúng tôi hài lòng với kết quả của giao dịch này và rất vui khi thấy các đội ngũ và tài sản tuyệt vời của 4A Games và Zen Studios vẫn thuộc sở hữu của Embracer. Chúng sẽ là những viên gạch quan trọng trong hành trình tiếp tục của chúng tôi,” Lars Wingefors, đồng sáng lập và CEO của Embracer cho biết trong một thông cáo báo chí kèm theo tin tức hôm nay. Embracer hủy bỏ kế hoạch bán studio sản xuất Metro là 4A Games và Zen Studios

Giám đốc điều hành này cũng nói thêm rằng 4A hiện đang có “hai tựa game AAA đang phát triển”, mà công ty đang mong muốn công bố.

“Tôi cũng muốn nhân cơ hội này để cảm ơn Matthew Karch về những đóng góp của ông trong những năm qua, đồng thời chúc mừng đội ngũ Saber về việc phát hành thành công Warhammer 40,000: Space Marine 2, điều sẽ đánh dấu một khởi đầu tuyệt vời trong cấu trúc mới của họ,” Wingefors kết luận.

Trong một tuyên bố riêng, Karch nói với Jason Schreier của Bloomberg rằng “đó luôn là ý định của [Saber] để thực hiện quyền mua đối với 4A” nhưng công ty “cho rằng điều đó sẽ tốt hơn cho tất cả các bên” nếu studio ở lại với Embracer.

Sau một loạt vụ mua lại lớn, Embracer sau đó đã cắt giảm hàng nghìn nhân viên và đóng cửa các studio như Volition Games (nhà phát triển Saints Row) sau khi một khoản đầu tư trị giá 2 tỷ đô la thất bại.

Gần đây nhất, studio Lost Boys Interactive thuộc sở hữu của Embracer đã thông báo rằng họ đang tiến hành một đợt sa thải khác.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời