Nintendo sẽ không kiện nếu Palworld là một game nhỏ?

Nintendo sẽ không kiện nếu Palworld là một game nhỏ?

Phát biểu với trang tin GamesRadar+ về vụ kiện Palworld của Nintendo, Tiến sĩ Serkan Toto cho biết một trò chơi nhỏ hơn có thể sẽ không bị phát hiện bởi Nintendo và ngay cả đội ngũ pháp lý “đáng sợ” của công ty cũng sẽ để Pocketpair yên. “Vụ kiện này sẽ không bao giờ xảy ra nếu Palworld có 500 người dùng mỗi ngày trên Steam,” Toto nói. “[Nintendo] sẽ nói, ‘ok, sao cũng được, hãy để những người này yên; trò chơi sẽ chết.'”

Nintendo sẽ không kiện nếu Palworld là một game nhỏ?

Nhưng Palworld đã không chết, trở thành một trong những trò chơi được chơi nhiều nhất trên Steam và kéo theo hàng chục triệu lượt bán. Thành công đó dường như đang dẫn đến một thông báo Palworld PS5 tại Tokyo Game Show, cũng được đánh dấu bằng một hợp tác anime Palworld với công ty con Aniplex của Sony. Chính sự mở rộng đa nền tảng này, cũng như việc chuyển sang thế giới anime và hàng hóa chiếm một phần lớn trong chiếc bánh của Nintendo có thể đã thu hút sự chú ý đến Pocketpair.

“Bạn không thể làm điều này với Nintendo,” Toto nói. “Tôi hiểu rằng Nintendo đang sôi sục, nói rằng, ‘Nhìn này, những người này đang đi đa nền tảng và họ đang làm anime và thương mại hóa những người bạn của họ.’ Và Nintendo cảm thấy bị đe dọa hoặc không tôn trọng hoặc chỉ đơn giản là tức giận, và họ đã thả quả bom này lên đối phương.” Nintendo sẽ không kiện nếu Palworld là một game nhỏ?

Toto chỉ vào chiến thắng kiện bằng sáng chế lớn cuối cùng của Nintendo – vụ kiện năm 2017 chống lại gã khổng lồ di động Nhật Bản Colopl, đã được nêu ra về sáu bằng sáng chế và cuối cùng đã được giải quyết với 3 tỷ Yên (khoảng 21 triệu đô la) vào năm 2021, duy trì nguồn thu từ phí cấp phép cho Nintendo đến ngày nay.

Vào thời điểm đó, Toto tuyên bố, Nintendo “có thể đã kiện một nửa ngành công nghiệp trò chơi. Họ chỉ có mong muốn trở lại năm 2017 để nhổ vào bát của Colopl và nghĩ ra những bằng sáng chế này. Họ có hàng nghìn và hàng nghìn bằng sáng chế về những thứ khác. Và họ có thể quyết định khi nào họ muốn khởi kiện và khi nào họ không muốn khởi kiện. Nintendo sẽ không kiện nếu Palworld là một game nhỏ?

“Tôi nghĩ đối với Pocketpair, thách thức sẽ lớn hơn. Tôi nghĩ Nintendo sẽ theo đuổi họ theo cách lớn hơn, sẽ yêu cầu bồi thường nhiều hơn chỉ 3 tỷ yên. Cảm giác của tôi là Nintendo đang tức giận hơn với Pocketpair so với [Colopl]. Nó giống như một mafia. Họ sẽ không giết bạn ngay lập tức. Họ sẽ để bạn phát triển một chút.”

Trong khi một phần của thời gian chờ đợi lâu giữa việc phát hành Palworld và vụ kiện của Nintendo là sự mở rộng của trò chơi trước đó, Toto nhận xét rằng phần còn lại là mong muốn đảm bảo một cuộc tấn công kín đáo. Đội ngũ pháp lý “đáng sợ” đó sẽ làm việc chăm chỉ để loại bỏ bất kỳ khả năng phòng thủ nào khỏi bộ công cụ của luật sư phía Pocketpair và điều đó cần thời gian. Nói chung, Toto nghĩ rằng mọi thứ đang trở nên xấu đi đối với studio Palworld và Nintendo sẽ tìm cách đặt cược vào một số khoản thu ấn tượng của mình trong bảy tháng qua.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời