Bang California muốn quy định rõ mua game không có nghĩa là sở hữu sản phẩm

Bang California muốn quy định rõ mua game không có nghĩa là sở hữu sản phẩm

California sẽ sớm yêu cầu các cửa hàng phải làm rõ rằng việc mua nội dung kỹ thuật số, bao gồm trò chơi, phim và nhạc, không có nghĩa là bạn thực sự sở hữu nó.

Bang California muốn quy định rõ mua game không có nghĩa là sở hữu sản phẩm

Kể từ năm sau, khách hàng California sẽ được thông báo rằng việc mua một trò chơi trên Steam, chẳng hạn, có nghĩa là họ chỉ đang mua một giấy phép cho nội dung đó. Các thuật ngữ chỉ việc mua như “buy” và “purchase” sẽ bị cấm trong quá trình bán trừ khi có đủ điều kiện ngoại lệ được thêm vào.

Điều luật mới có mã số AB 2426 đã được ký thành luật bởi thống đốc California Gavin Newsom và được báo cáo lần đầu tiên bởi The Verge vốn được thiết kế để làm cho người tiêu dùng nhận thức rõ hơn về bản chất đôi khi tạm thời của quyền sở hữu kỹ thuật số.

Tuy nhiên, không phải mọi trò chơi kỹ thuật số đều thuộc phạm vi của AB 2426. Như Game File chỉ ra, nếu một trò chơi có tùy chọn tải xuống và chơi vĩnh viễn ngoại tuyến thì không cần các điều kiện ngoại lệ trên. Tương tự đối với các trò chơi được cung cấp như là một phần của dịch vụ đăng ký (mà quyền truy cập được giả định là tạm thời ngay từ đầu), cũng như các trò chơi “được bán” hoặc được tặng miễn phí. Bang California muốn quy định rõ mua game không có nghĩa là sở hữu sản phẩm

Trong vài tháng qua, Ubisoft đã gây chú ý sau khi khai tử game đua xe The Crew và sau đó xóa nó khỏi tài khoản của người chơi. Chúng ta cũng đã thấy việc xóa nhanh chóng Concord của PlayStation sau thất bại của trò chơi đó (mặc dù đã hoàn tiền). Và mặc dù được chơi miễn phí, EA đã thông báo tối qua rằng họ đang khai tử trò chơi di động kỳ cựu The Simpsons: Tapped Out sau 12 năm mọi người chơi và trả tiền vào ứng dụng.

“Khi các nhà bán lẻ tiếp tục chuyển hướng khỏi việc bán phương tiện truyền thông vật lý, nhu cầu bảo vệ người tiêu dùng đối với việc mua phương tiện truyền thông kỹ thuật số đã trở nên ngày càng quan trọng hơn”, Jacqui Irwin, thành viên của Hội đồng lập pháp California cho biết.

“Tôi cảm ơn Thống đốc vì đã ký vào AB 2426, đảm bảo rằng việc quảng cáo sai lầm và lừa dối từ những người bán phương tiện truyền thông kỹ thuật số nói sai sự thật với người tiêu dùng rằng họ sở hữu những thứ họ mua trở thành một điều của quá khứ.”

Vẫn chưa rõ các cửa hàng sẽ thích nghi với điều luật sắp có hiệu lực như thế nào và liệu chúng ta có thể thấy những thay đổi đó được áp dụng rộng rãi hơn bên ngoài California hay không.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời