Activision Blizzard sa thải hàng trăm nhân viên tại California

Activision Blizzard sa thải hàng trăm nhân viên tại California

Ngành công nghiệp game lại đón nhận tin buồn khi Activision Blizzard thông báo kế hoạch sa thải gần 400 nhân viên tại các bộ phận game di động. Quyết định này được đưa ra sau khi quá trình sáp nhập trị giá 75.4 tỷ đô la với Microsoft hoàn tất vào năm ngoái, nhằm giảm bớt sự trùng lắp trong đội ngũ nhân viên tại các studio ở Santa Monica và Irvine. Có thể thấy, những biến động lớn trong ngành công nghiệp game vẫn tiếp tục ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của hàng ngàn nhân viên.

Activision Blizzard sa thải hàng trăm nhân viên tại California - Gamelade

Việc Activision Blizzard sa thải nhân viên đã trở nên quá quen thuộc, với con số lên tới 1.003 người mất việc trong vòng một năm qua. Các văn phòng tại Novato, Foster City và Nam California đều chịu ảnh hưởng từ đợt cắt giảm nhân sự này.

Theo thông báo gửi đến Bộ Phát triển Việc làm, Activision Blizzard vừa thông báo sẽ cắt giảm 140 vị trí làm việc tại studio Blizzard Entertainment ở Irvine, có hiệu lực từ ngày 11 tháng 10. Quyết định này ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác nhau tại công ty, từ các vị trí chuyên môn như kỹ sư phần mềm, họa sĩ, nhà sản xuất game cho đến các cấp quản lý cao hơn như Giám đốc Game và Phó Chủ tịch.

Theo lá thư của bà Leslie Campbell, Giám đốc Nhân sự của Activision Blizzard, các vị trí bị cắt giảm bao gồm cả nhân viên kế toán và thậm chí cả Giám đốc Nhân sự của tựa game đình đám World of Warcraft.

Bà Delay Simmons, người phát ngôn của Activision Blizzard, đã từ chối chia sẻ thông tin cụ thể về những bộ phận và vị trí công việc nào đang phải đối mặt với việc cắt giảm nhân sự. Bà nhắc lại rằng công ty đã từng thực hiện hai đợt sa thải quy mô lớn trước đó, và thông tin về các đợt này đã được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông.

Tháng Giêng, Microsoft Gaming đã sa thải 1.900 nhân viên. Đến đầu tháng Chín, con số này tiếp tục tăng lên khi công ty cắt giảm thêm 650 việc làm tại các bộ phận Activision Blizzard, Xbox và ZeniMax.

Liên quan đến đợt cắt giảm nhân sự gần đây, bà Simmons đã xác nhận rằng con số 400 vị trí mà chúng ta đang thấy chỉ là một phần của kế hoạch đã được lên sẵn. Đa phần các vị trí bị ảnh hưởng thuộc bộ phận hỗ trợ, đồng thời một số đội ngũ phát triển game cũng chịu tác động. Theo kế hoạch, quá trình này sẽ được thực hiện từng bước, bắt đầu từ các studio tại Irvine và Santa Monica vào ngày 11 tháng 10, sau đó tiếp tục tại Playa Vista vào tháng 11. Dự kiến, toàn bộ quá trình sẽ kết thúc vào cuối năm nay.

Tình hình tài chính khó khăn của Microsoft, đặc biệt là trong mảng game, đang đặt ra dấu hỏi lớn về tương lai việc làm của nhiều nhân viên. Năm nay, đã có quá nhiều đợt sa thải xảy ra, và với thời gian còn lại trong năm, con số này hoàn toàn có thể tiếp tục tăng. Điều này khiến nhiều người lo ngại về tình hình công việc trong ngành game.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời