Màn hình chính của PS5 bắt đầu buộc người dùng xem quảng cáo

Màn hình chính của PS5 bắt đầu buộc người dùng xem quảng cáo

Màn hình chính của PS5 đang thay thế artwork của game bằng các quảng cáo không thể bỏ qua được.

Màn hình chính của PS5 bắt đầu buộc người dùng xem quảng cáo

Từ khi ra mắt đến nay, hệ máy PS5 của Sony PlayStation đã bị cho là nhiều bất cập, đặc biệt là đối với hình thức kinh doanh của Sony. Bởi vậy mà hiện thế hệ console mới đang bị coi là quá yếu kém, thiếu hấp dẫn và không có nhiều lí do để nâng cấp từ PS4 lên. Giờ đây người dùng PS5 đang gặp thêm bất lợi mới.

Theo đó nhiều người dùng đang phản ánh việc đột nhiên màn hình chính của máy console này đột nhiên bắt đầu bắt họ xem quảng cáo. Theo đó thì mọi khi, nếu chỉ con trỏ vào một tựa game nào đó thì sẽ hiện artwork rất đẹp mắt của game đó. Tuy nhiên giờ đây nó sẽ thay thế bằng banner quảng cáo video Youtube của game đó, một thông báo mới hay một nội dung không liên quan gì đến game đó.

Có trường hợp như trong hình ở dưới, chỉ con trỏ vào tựa game Marvel’s Spider-Man: Miles Morales thì sẽ hiện ra quảng cáo của bộ phim Spider-Man: Across the Spider-Verse công chiếu vào năm ngoái cùng nhiều quảng cáo quá cũ và hết thời hạn tương tự. Màn hình chính của PS5 bắt đầu buộc người dùng xem quảng cáo

Trước đó Xbox cũng cho quảng cáo lên dashboard, tuy nhiên không chiếm hết màn hình nền và có thể dễ dàng bỏ qua. Việc Sony đang thực hiện gây ra không ít quan ngại rằng hãng đang thử nghiệm và có thể sẽ sử dụng các hình quảng cáo gây khó chịu và ức chế hơn.

Hiện cộng đồng đang kêu gọi Sony phải đưa ra chức năng vô hiệu hóa quảng cáo này. Trước mắt chưa có phản hồi cụ thể từ Sony.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời