Nga dự kiến sẽ ban Discord trong vài ngày tới

Nga dự kiến sẽ ban Discord trong vài ngày tới

Chính quyền Liên bang Nga được cho là đang chuẩn bị ban nền tảng Discord khỏi nước này trong vài ngày tới.

Nga dự kiến sẽ ban Discord trong vài ngày tới

Thời gian vừa qua, bên cạnh việc các hãng công nghệ lớn rút khỏi Nga do vấn đề chiến sự thì chính nước này cũng bắt đầu mạnh tay dẹp bỏ nhiều nền tảng công nghệ lớn nhỏ với nhiều lí do, đa phần là an ninh quốc gia. Và vài ngày tới, một nền tảng nhắn tin và mạng xã hội lớn bậc nhất thế giới sắp bị cấm tại đây.

Theo đó trang báo kinh doanh Kommersant của Nga cho biết Discord vốn có 30-40 triệu người dùng tại nước này, chiếm 4% mạng internet đang có nguy cơ bị ban. Roskomnadzor, cơ quan kiểm soát truyền thông Nga đã đưa ra 5 phán quyết khác nhau kể từ hôm 20/9 vừa rồi, giờ đây có thể sử dụng để ban nền tảng này. Lí do là bởi Discord đã vi phạm luật pháp nước này, tuy nhiên vi phạm luật nào thì chưa được nêu cụ thể. Vài ngày này đạo luật mới có thể sẽ chính thức được công bố và có hiệu lực.

Nga dự kiến sẽ ban Discord trong vài ngày tới

Từ tháng 9 này, bản thân người dùng Discord tại Nga cũng cho biết họ gặp khó khăn trong việc sử dụng nền tảng này dù trên máy tính hay thiết bị di động và phải giải quyết bằng VPN. Điều này cho thấy việc nền tảng bị ban chỉ còn là vấn đề thời gian. Và đây sẽ là tổn thất nặng nề cho nhiều tổ chức hay cá nhân, đặc biệt là các nhà phát triển khi không có giải pháp thay thế.

Trước đó Discord đã bị chính quyền Nga phạt hơn 37.000 USD do không hạn chế truy cập vào các thông tin bị ban.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời