Megalopolis, phim cuối cùng của đạo diễn “Bố già” thất bại thảm hại về doanh thu

Megalopolis, phim cuối cùng của đạo diễn “Bố già” thất bại thảm hại về doanh thu

Megalopolis của Francis Ford Coppola, đạo diễn loạt phim kinh điển Bố già có doanh thu mở màn thấp đến thảm họa.

Megalopolis, phim cuối cùng của đạo diễn "Bố già" thất bại thảm hại về doanh thu

Là dự án được ấp ủ từ những năm 1970, Megalopolis được coi có thể là bộ phim cuối cùng của đạo diễn huyền thoại Francis Ford Coppola năm nay đã 85 tuổi, người thực hiện những bộ phim hay nhất mọi thời đại như The Godfather (Bố già) phần 1 và 2 cũng Apocalypse Now. Bộ phim có một quá trình sản xuất vô cùng chông gai với kinh phí 120 triệu USD, đa phần vốn đến từ chính Coppola thông qua việc kinh doanh rượu vang của ông.

Giờ đây khi cuối cùng cũng tìm được nhà phân phối để có thể chiếu rạp, phim có vẻ như sẽ là thất bại doanh thu lớn nhất của năm nay. Theo Variety thì trong tuần công chiếu đầu tiên, phim chỉ thu về đúng 4 triệu USD tại các rạp phim Bắc Mỹ. Thậm chí 2 phim dở nhất năm là Borderlands và The Crow cũng vẫn thu về 4,6 triệu USD trong tuần đầu tiên.

Với kinh phí 120 triệu USD như đã nhắc ở trên, Megalopolis gần như không có hi vọng hòa vốn gì nữa. Phim có lẽ chỉ đơn giản là thỏa mãn giấc mơ ấp ủ từ lâu của Francis Ford Coppola, thực hiện bộ phim cuối cùng mà ông muốn. Hiện cách đánh giá chuyên môn của phim cũng không được tích cực và đang ở mức trung bình, bởi vậy phim có lẽ cũng không có nhiều hi vọng trong việc tranh các giải thưởng lớn như Oscar trong thời gian tới.

Đương nhiêu vẫn có nhiều hi vọng rằng những năm tới, người ta sẽ nhìn nhận lại và đánh giá phim tốt hơn, qua đó phim có thể đạt được cult following như nhiều tác phẩm nổi tiếng không hợp thời khác.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời