Lead của Tekken chia sẻ về tương lai với series game

Lead của Tekken chia sẻ về tương lai với series game

Nhà phát triển kỳ cựu của Tekken, Katsuhiro Harada, đã chia sẻ về tương lai của dòng game và khả năng ông chỉ tham gia thêm một phần nữa

Từ khi game đầu tiên ra mắt vào năm 1994, Tekken đã luôn nhận được đánh giá tích cực và trở nên phổ biến vượt bậc, trở thành biểu tượng của thể loại game đối kháng. Trong gần 30 năm, thương hiệu này, do Bandai Namco sở hữu, đã có 11 phần game. Trong phần lớn thời gian đó, Harada đã đóng góp quan trọng vào nhiều phiên bản Tekken, với sự tham gia mới nhất là trong phiên bản năm nay, Tekken 8. Sau một thời gian dài làm việc với dòng game, Harada gần đây đã chia sẻ về vai trò của mình trong tương lai của Tekken.

Trong một cuộc phỏng vấn với VG247, Harada cho biết ông và đồng sản xuất Michael Murray “có thể chỉ tham gia thêm một phần Tekken nữa,” do những yếu tố như tuổi tác và “cách phát triển tại Nhật Bản.” Harada cho rằng, sau một thời gian dài làm việc, có thể một đội ngũ mới sẽ thay thế, vì hầu hết các nhà phát triển hiện tại đã ở đây trong hàng thập kỷ. Ông cũng thừa nhận rằng sau khi ông rời đi, game có thể trở nên “dễ tiếp cận hơn” như các tựa game Smash Bros..

Bình luận của nhà phát triển kỳ cựu về tương lai của Tekken

Harada cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì cân bằng quyền lực giữa đội ngũ sáng tạo và đội ngũ kinh doanh trong các tựa game Tekken sắp tới. Ông bày tỏ lo ngại rằng khi các nhà sáng tạo kỳ cựu rời đi, khía cạnh sáng tạo có thể bị yếu thế trước yếu tố kinh doanh. Ông nói rằng cần phải có những thành viên trong đội ngũ sáng tạo “hiểu rõ game và biết nó cần gì.” Ông cũng đề cập rằng những người chịu trách nhiệm về tài chính “tự nhiên có sức ảnh hưởng mạnh,” và cần có người trong đội sáng tạo “đủ mạnh để ngang tầm với họ.” Ông thừa nhận rằng việc duy trì “cân bằng tinh tế” này là cần thiết để đảm bảo sự tồn tại của công ty.

Ngoài việc nói về tương lai của dòng game, Katsuhiro Harada còn giải thích về những lý do giúp Tekken tồn tại lâu dài so với các game đối kháng 3D khác cùng thời. Ông cho rằng ba yếu tố “cột trụ,” bao gồm sáng tạo, tiếp thị, và cộng đồng, là những yếu tố chính mang lại sự bền vững cho thương hiệu này. Mặc dù các nhà phát triển kỳ cựu vẫn đang dẫn dắt dự án, những phát biểu của Harada gợi ý rằng người hâm mộ nên chuẩn bị cho những thay đổi có thể xảy ra khi các nhà sáng tạo mới tiếp quản trong tương lai

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời