Giả lập Nintendo Switch Ryujinx bị Nintendo yêu cầu dừng hoạt động

Giả lập Nintendo Switch Ryujinx bị Nintendo yêu cầu dừng hoạt động

Phần mềm giả lập Nintendo Switch Ryujinx vừa là nạn nhân tiếp theo của các luật sư từ Nintendo.

Giả lập Nintendo Switch Ryujinx bị Nintendo yêu cầu dừng hoạt động

Thời gian vừa qua, hãng luật Nintendo (đồng thời cũng làm game để kiếm thêm tiền) cùng đội ngũ luật sư của mình triệt hạ nhiều phần mềm và ứng dụng giả lập các hệ máy console của hãng. Nạn nhân đáng chú ý nhất chính là ứng dụng giả lập Nintendo Switch Yuzu khi thua kiện, bị buộc bồi thường 2,4 triệu USD và phải ngừng mọi hoạt động.

Giờ đây 1 trình giả lập Nintendo Switch khác là Ryujinx cũng vừa chính thức dừng hoạt động. Các nhà phát triển của nó đã lên Discord thông báo rằng Nintendo đã liên hệ để đưa ra yêu cầu ngừng hoạt động, gỡ bỏ tổ chức và mọi asset đang kiểm soát nhằm tránh khỏi vấn đề pháp lý có thể nảy sinh. Và trước mắt đội ngũ phát triển này dường như buộc phải tuân thủ.

Hiện tại thì trang Github của Ryujinx cũng đang hiện thông báo 404 Not Found. Trang tải về của Ryujinx cũng đang không thể truy cập được. Điều này làm dấy lên quan ngại về số phận của dự án. Phía mod Discord thông báo rằng mọi người nên chờ đợi thông tin chính thức thay về nghe và phát tán thông tin chưa được kiểm chứng.

Ryujinx vốn là một trình giả lập Nintendo Switch cho các nền tảng Windows, Linux và macOS. Dự án được bắt đầu vào năm 2017 bởi một nhà phát triển đầu tiên rồi dần thu hút những người mới tham gia và mở rộng quy mô. Như vậy thêm một trình giả lập nữa bị Nintendo xóa bỏ, trong thời gian tới chắc chắn hãng sẽ còn săn lùng các trình giả lập khác, không chỉ Switch mà còn Wii, GameCube,…

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời