Ubisoft đang tính đến khả năng bán lại công ty

Ubisoft đang tính đến khả năng bán lại công ty

Ubisoft đang được xem xét khả năng bán lại, khiến giá cổ phiếu hãng game Pháp phục hồi phần nào.

Ubisoft đang tính đến khả năng bán lại công ty

Sau hàng loạt các thất bại trong năm nay như Skull and Bones, XDefiant, Star Wars Outlaws,… cũng như việc Assassin’s Creed Shadows phải dời lịch phát hành sang đầu năm sau, Ubisoft đang rơi vào khủng hoảng chưa từng có. Với cổ phiếu rớt giá tới mức thấp nhất trong hơn 10 năm qua, nguy cơ phá sản của hãng game Pháp đang không còn là phỏng đoán nữa khi thừa khả năng thành hiện thực.

Thời gian qua, một đề xuất thường xuyên được nhắc đến đó là bán lại công ty. Hiện Tencent và gia đình Guillemot vốn sáng lập và sở hữu Ubi đang cân nhắc các giải pháp nhằm ổn định lại hãng, Bloomberg cho biết. Hiện tại đây mới chỉ là phương án được nhắc tới ở giai đoạn sớm chứ chưa chắc đã được thống nhất thực hiện. Dù vậy thông tin này cũng khiến cổ phiếu Ubi tăng giá trở lại một chút.

Ubisoft đang tính đến khả năng bán lại công ty

Hiện tại Tencent đang sở hữu 10% cổ phần của Ubisoft, về cơ bản là cổ đông quan trọng bậc nhất của công ty. Vậy nên chắc chắn hãng game Trung Quốc sẽ có ảnh hưởng không nhỏ trong việc Ubisoft ra quyết thế nào trong tình hình hiện nay. Hiện tại giá trị thị trường của Ubi đang là 1,79 tỉ Euro, trong khi đó CD Projekt RED là 3,9 tỉ Euro (lưu ý rằng giá có thể thay đổi liên tục theo thời điểm).

Trước mắt hi vọng lớn nhất cho Ubisoft đó là cầm cự đủ lâu để đến thời điểm Assassin’s Creed Shadows ra mắt vào tháng 2 năm sau và đủ thành công để giúp công ty vực dậy trở lại. Nếu không thì hẳn các công ty lớn như Microsoft Xbox, Sony PlayStation,… thâu tóm Ubi sẽ là cứu cánh duy nhất cho công ty này.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời