Dragon Age phản hồi về việc Veilguard bị cho là “Woke”

Dragon Age phản hồi về việc Veilguard bị cho là “Woke”

Dragon Age đã đưa ra phản hồi mạnh mẽ đối với những người chỉ trích tựa game sắp ra mắt Dragon Age: The Veilguard vì bị cho là “woke”

Việc chỉ trích Dragon Age: The Veilguard trở nên “woke” là thiếu hiểu biết, theo như David Gaider, người tạo ra series, đã gợi ý, đồng thời gọi những người tuyên truyền điều này là “du khách.” Lời phản hồi của ông chỉ là một diễn biến mới nhất trong cuộc chiến văn hóa gần đây xoay quanh tựa game Dragon Age sắp tới.

Nhiều diễn đàn trực tuyến nổi tiếng, bao gồm cả diễn đàn Steam Discussions của The Veilguard, gần đây đã tràn ngập những chỉ trích về việc phần thứ tư của loạt game dài hơi này trở nên “woke”. Một số người tham gia các bài viết này có vẻ như đã bất mãn với việc các nhân vật bạn đồng hành trong Dragon Age: The Veilguard được thiết lập là có xu hướng tình dục toàn tính (pansexual) theo cốt truyện, cho rằng việc này làm giảm đi cá tính của các nhân vật. Những người khác dường như bị khó chịu bởi sự đa dạng của dàn nhân vật trong game với nhiều lý do khác nhau.

Người Tạo Ra Dragon Age Cho Rằng Series Luôn Luôn “Woke” Người tạo ra series Dragon Age, David Gaider, gần đây đã chọn phản hồi một số chỉ trích này bằng cách nhận xét rằng “những kẻ quen thuộc với tình huống này đang khó chịu với việc ‘woke’ của Dragon Age mới, một sự phát triển đột ngột và bất ngờ trong series.” Tiếp nối ý tưởng đó, nhà phát triển kỳ cựu này gọi những người lan truyền quan điểm đó là “du khách chết tiệt” trong một bài viết trên Bluesky gần đây. Ông dùng thuật ngữ này để ám chỉ rằng những người chỉ trích này đang giả vờ là người hâm mộ Dragon Age, nhưng nếu họ là fan chân chính, họ sẽ biết rằng series này đã có thể được xếp vào loại “woke” từ phần đầu tiên, phát hành vào năm 2009.

Trong một tương tác tiếp theo với một người dùng Bluesky khác, Gaider đã làm rõ rằng ông không có vấn đề gì với việc mọi người thích hay không thích những gì họ đã thấy từ tựa game Dragon Age sắp tới cho đến nay. Bình luận của ông chỉ đơn thuần nhằm phản bác lại quan điểm cho rằng The Veilguard đang mang lại một mức độ “woke” mới cho loạt game này.

“Rõ ràng, những kẻ quen thuộc với tình huống này đang khó chịu với việc ‘woke’ của Dragon Age mới, một sự phát triển đột ngột và bất ngờ trong series. Du khách chết tiệt.”

Mặc dù series Dragon Age luôn tương đối bao gồm nhiều yếu tố đa dạng, nó được bắt đầu trước khi từ “woke” trở thành một phần của ngôn ngữ Anh phổ biến rộng rãi, và trước khi nó bị sử dụng một cách mỉa mai như một từ chỉ bất kỳ điều gì được coi là tiến bộ. Điều này có thể giải thích tại sao ba phần chính đầu tiên không gây nhiều tranh cãi, vì chúng ra mắt vào thời điểm mà các cuộc chiến văn hóa trực tuyến lan rộng như hiện tại chưa xuất hiện.

Dragon Age: The Veilguard dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 31 tháng 10, phát hành trên cả PC và các hệ máy Xbox và PlayStation thế hệ hiện tại. Mặc dù Gaider gần đây đã khá cởi mở về quan điểm của mình về trò chơi và các quan niệm xung quanh nó, ông không tham gia vào quá trình phát triển The Veilguard, vì ông đã rời khỏi BioWare vào năm 2016

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời