Ả Rập Saudi đang cân nhắc mua thêm cổ phần của Nintendo

Ả Rập Saudi đang cân nhắc mua thêm cổ phần của Nintendo

Theo thông tin của Kyodo news và được VGC phát hiện, phó chủ tịch của Quỹ Đầu tư Công (PIF) của Ả Rập Saudi đã xác nhận kế hoạch đa dạng hóa nền kinh tế phụ thuộc vào dầu mỏ của mình bằng cách tăng cường các doanh nghiệp trò chơi và giải trí.

Ả Rập Saudi đang cân nhắc mua thêm cổ phần của Nintendo

Quỹ đầu tư này vốn cũng có cổ phần tại Capcom, Nexon, Nintendo, Take Two Interactive và Activision Blizzard, hiện đang chuyển đổi cổ phần của mình trong các công ty trò chơi này sang công ty con Savvy Games Group.

Nó cũng có quyền lợi trong EA và đã mua cổ phần trị giá 840 triệu bảng Anh tại Embracer Group vào năm 2022. Nhưng sau đó quỹ này được cho là “rời bỏ” mối quan hệ đối tác chiến lược quan trọng trị giá 2 tỷ đô la của mình với Embracer vào đầu năm nay, khiến công ty này rơi vào tình trạng hỗn loạn dẫn đến sự sụp đổ ngoạn mục vào tháng Năm.

Ngay cả Hideo Kojima cũng khiến người ta chú ý sau khi gặp Hoàng tử Faisal bin Bandar bin Sultan Al Saud vào năm ngoái.

Ả Rập Saudi đang cân nhắc mua thêm cổ phần của Nintendo

Hoàng tử Faisal bin Bandar bin Sultan Al-Saud – phó chỉ tịch PIF

“Luôn có cơ hội”, phó chủ tịch – Hoàng tử Faisal bin Bandar bin Sultan Al-Saud nói tại Tokyo Game Show, nhưng nhấn mạnh: “Điều quan trọng là phải duy trì liên lạc để bạn đạt được điều đó theo cách đúng đắn. Chúng tôi không muốn vội vàng vào bất cứ điều gì.”

PIF của Ả Rập Saudi cũng tham gia vào một số doanh nghiệp giải trí khác, bao gồm thể thao và phim ảnh.

Tin tức này đến sau một số diễn biến quan trọng đối với Ả Rập Saudi và danh mục đầu tư trò chơi của nước này, bao gồm việc đăng cai Thế vận hội esports tiếp theo và giải đấu Overwatch Champions Series mới, hay OWCS.

Savvy Gaming Group là một công ty con của Quỹ Đầu tư Công, một sáng kiến do Hoàng tử Mohammed bin Salman chủ trì.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời