Overreign – mod độc đáo biến Age of Empires 2 thành game FPS

Overreign – mod độc đáo biến Age of Empires 2 thành game FPS

Phát hành lần đầu vào năm 2021, Overreign là một mod chuyển đổi Age of Empires 2 Definitive Edition thành trải nghiệm góc nhìn người thứ nhất. Mặc dù đã tồn tại một thời gian nhưng nó được phát hành trong trạng thái khá nhiều lỗi, nhưng người tạo ra nó là Spriteblood vẫn tiếp tục cắm cúi sửa vá và bây giờ nó trông ổn định hơn nhiều. Nó được chú ý trở lại nhờ một video của YouTuber T90Official, người chuyên về nội dung AoE2, và thể hiện một cách thành thạo về một PvP góc nhìn thứ nhất trông như thế nào trong một RTS năm 1999.

Overreign – mod độc đáo biến Age of Empires 2 thành game FPS

Đây là một trong những mod hoạt động chính xác theo cách bạn tưởng tượng với các tác phẩm sprite 2D chứng tỏ là một sự phù hợp đáng ngạc nhiên cho góc nhìn mới. Nó hoạt động trên toàn bộ chế độ skirmish của trò chơi và cho phép bạn đảm nhận điều khiển một đơn vị duy nhất, từ đó thế giới AoE2 có thể nhận ra một cách rõ ràng nhưng cũng rất kỳ lạ: khi các tòa nhà được xây dựng sẽ trông giống như đang xem những chiếc phao khổng lồ đang bay lên.

“Tôi ngừng phát triển trò chơi này vào cuối năm 2022, mọi thứ kể từ đó chỉ là một số bản sửa lỗi và những thay đổi nhỏ để giữ cho nó khả dụng và tương thích với Aoe2 DE đang phát triển nhanh chóng,” Spriteblood nói. “Tôi rất ngạc nhiên rằng cho đến ngày nay vẫn còn những người tìm thấy và thử điều này. Trung bình, 2-3 trận được chơi mỗi ngày, điều này rất tốt cho một mod độc lập được ra mắt 5 năm trước. Cảm ơn tất cả những người đã chơi nó.”

Có vẻ như có điều gì đó kỳ lạ đang xảy ra với các trang của mod tại moddb, mặc dù tôi đã có thể tải xuống nó trước đó và hãy cảnh giác rằng thứ này có thể khá tốn tài nguyên phần cứng của bạn. “Mod rất tuyệt nhưng cực kỳ nặng về RAM,” Yuri Kot nói. “Vào cuối trò chơi (với nhiều đơn vị), nó ăn hết 32GB của tôi như bữa ăn sáng và bị đóng băng vài phút một lần.”

Tất cả điều này có thể gợi nhớ đến Age of Doom, một mod tuyệt vời pha lẫn kỳ lạ sử dụng công cụ Age of Empires 2 để biến Doom thành một game bắn súng RTS đẳng cấp ba người. Hai trò chơi chắc chắn tạo nên những người bạn đồng hành tốt và giống như Doom, Age of Empires 2 đang có một sự sống sau khi chết khá lớn: hơn một phần tư thế kỷ kể từ khi phát hành, trò chơi vẫn đang nhận được DLC chính thức.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời