Người chơi Dragon Ball: Sparking Zero kêu trời vì AI đánh quá kinh khủng

Người chơi Dragon Ball: Sparking Zero kêu trời vì AI đánh quá kinh khủng

Trò chơi đối kháng Dragon Ball: Sparking Zero mới được phát hành sớm cho những người đã đặt trước phiên bản Deluxe và Ultimate của trò chơi đối kháng mới của Spike Chunsoft, nhưng người chơi đã nhanh chóng bị các đối thủ AI đánh cho răng môi lẫn lộn.

Người chơi Dragon Ball: Sparking Zero kêu trời vì AI đánh quá kinh khủng

Trên mạng xã hội, phản ứng tức thì đối với Sparking Zero là rõ ràng, ngoài danh sách nhân vật khổng lồ và dịch vụ chiều lòng người hâm mộ thì nó rất khó. Một người chơi trên Twitter đã chia sẻ một đoạn clip về một trận đấu chống lại một Vegeta do AI điều khiển ở cấp độ ‘Siêu’. Nó đã thực hiện một chuỗi tấn công đáng sợ trong một combo tuyệt vời, trước khi tự biến hình một phần để trở nên ít mạnh mẽ hơn, để rồi tiếp tục cuộc tấn công ngay sau đó. Chuỗi động thái thiếu tôn trọng này là quá đáng xấu hổ đến nỗi người chơi nói trên rõ ràng phải tạm dừng một lúc để nuốt trôi những gì vừa xảy ra. Và thẳng thắn mà nói, tôi không trách họ.

Những khó khăn tương tự đã được ghi nhận trong chế độ cốt truyện với nhiều người chơi gặp phải tình thế đâm đầu vào một bức tường gạch khi đối mặt với Great Ape Vegeta. Một người chơi trên Reddit tóm tắt trận đấu là “một kiểu BS”, lưu ý: “Theo nghĩa đen trong mili giây đầu tiên, không, hãy để tôi nói chính xác, pixel đầu tiên của trận chiến anh ta đang bắn một Galick Gun và sau đó chỉ cần spam nó nếu bạn thực sự bắt đầu chiến thắng.”

Họ không đơn độc và một người chơi khác nghĩ rằng “trò chơi quá khó” nói chung, với chế độ cốt truyện “gần như không thể” vượt qua. Từ nhân vật do AI điều khiển gây ra “18 quintillion sát thương với một cú đấm tiêu chuẩn” cho đến việc người chơi tự gây ra sát thương quá ít đến mức họ “có thể đứng đó với một ống hút bắn đạn bi”, họ kết luận rằng trải nghiệm là “điên rồ”.

Mặc dù tôi chắc chắn có thể tưởng tượng đó là một triển vọng đáng sợ đối với người mới, nhưng những trận đấu khó khăn đó thực sự có thể là một điểm đặc biệt để bán hàng cho những người hâm mộ kỳ cựu của các trò chơi Budokai Tenkaichi. Dù sao thì vẫn còn quá sớm đối với trò chơi này. Sẽ không có gì bất ngờ khi những người đam mê trò chơi đối kháng sẽ đưa ra nhiều chiến lược và cách tiếp cận để khắc chế các khó khăn trong Sparking Zero theo thời gian.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời