Blizzard hủy bỏ một phiên bản của Diablo 4 gần giống Batman: Arkham

Blizzard hủy bỏ một phiên bản của Diablo 4 gần giống Batman: Arkham

Blizzard đã hủy bỏ một phiên bản Diablo 4 kiểu roguelike với tính năng chết vĩnh viễn và những trận đấu cận chiến giống Batman: Arkham

Diablo 4 ban đầu có một phiên bản khác biệt hoàn toàn so với trò chơi mà chúng ta đang chơi ngày nay.

Nếu mọi thứ diễn ra theo hướng khác tại Blizzard cách đây 10 năm, chúng ta có thể đã chơi một phiên bản Diablo 4 với các trận cận chiến tương tự như loạt game Batman: Arkham. Ngay cả trên lý thuyết, ý tưởng này cũng có vẻ không thực sự tốt, và thực tế cũng chứng minh rằng nó không hiệu quả, vì Blizzard cuối cùng đã khởi động lại dự án để biến nó thành tựa game hành động RPG tiêu diệt quỷ mà chúng ta có ngày nay.

Trong một đoạn trích từ cuốn sách Play Nice: The Rise, Fall, and Future of Blizzard Entertainment trên Wired, Jason Schreier đã kể câu chuyện về phiên bản Diablo 4 chưa từng ra mắt. Sau khi hoàn thành bản mở rộng Reaper of Souls của Diablo 3, đạo diễn Josh Mosqueira đã tập hợp một đội ngũ để phát triển một tựa game đi lệch khỏi phong cách chặt chém truyền thống của dòng game.

Phần tiếp theo của Diablo được đề xuất này, có mật danh là Hades, lấy cảm hứng từ loạt game Batman: Arkham và thay thế góc nhìn từ trên xuống bằng góc nhìn qua vai. Chiến đấu sẽ trở nên “nặng nề” hơn và cái chết sẽ là vĩnh viễn. Blizzard đã đặt nhiều niềm tin vào Mosqueira đến mức định cho phép anh ấy hoàn toàn thay đổi hình dạng của một trong những series được yêu thích nhất của mình. Blizzard hủy bỏ một phiên bản của Diablo 4 gần giống Batman: Arkham

Tuy nhiên, các vấn đề quan trọng trong khái niệm của Hades đã cản trở dự án. Trò chơi được dự định có những trận đấu cận chiến với các hoạt ảnh chuyển động chậm để tăng thêm sức nặng cho các cú đánh, và tất cả những điều này phải diễn ra trong chế độ đồng đội. Không ai có thể tìm ra cách làm cho nó vừa vui vừa phù hợp với phong cách của Diablo mà hàng triệu người đã mong đợi sau Diablo 3.

Dự án dần tan rã khi Mosqueira ngừng đến văn phòng, để lại đội ngũ nhỏ làm Hades loay hoay. Vào tháng 7 năm 2016, Mosqueira rời Blizzard, và không lâu sau đó dự án bị hủy bỏ. Tuy nhiên, trước khi nó được khởi động lại thành Diablo 4 như ngày nay, một nhóm nhà phát triển đã tổ chức một buổi sáng tạo game, và từ đó sinh ra lớp nhân vật necromancer cho Diablo 3.

Mặc dù Diablo 3 từng bị chỉ trích nặng nề, nhưng tôi nghĩ điều cuối cùng mà mọi người muốn là một trò chơi không giống Diablo chút nào. Tôi yêu thích Batman: Arkham Asylum, nhưng tôi cũng thích trở thành một phù thủy trong các trò chơi RPG, và việc phải chiến đấu với đám kẻ xấu bằng nắm đấm sẽ không làm tôi ấn tượng.

Dù vậy, thật thú vị khi thấy một số ý tưởng về cách chiến đấu “nặng nề” đã được tích hợp vào Diablo 4 thực sự. Tuần này, Blizzard đã phát hành bản mở rộng đầu tiên của mình, Vessel of Hatred, và một trong những lý do khiến tôi không thể ngừng chơi là cảm giác chiến đấu thỏa mãn hơn nhiều so với các trò chơi hành động RPG khác. Các hiệu ứng hình ảnh và âm thanh làm cho vũ khí và phép thuật có cảm giác “mạnh mẽ” khi chúng tác động lên kẻ thù, tương tự như cách các cú đấm và đá của Batman trong loạt Arkham. Có lẽ một phần nhỏ của Hades vẫn tồn tại trong tâm trí của các nhà phát triển

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời