Bão Milton được mô phỏng bằng Unreal Engine tạo nên trải nghiệm đáng sợ

Bão Milton được mô phỏng bằng Unreal Engine tạo nên trải nghiệm đáng sợ

Bão Milton đang lao về phía Florida và công nghệ mô phỏng Unreal Engine cho thấy mức độ nguy hiểm của cơn bão sẽ ra sao

Năm năm trước, The Weather Channel đã công bố một công cụ trình bày thời tiết nhập vai mới, được hỗ trợ bởi Unreal Engine, sử dụng thực tế hỗn hợp để mô tả tốt hơn các hiện tượng thời tiết lớn. Kể từ đó, công nghệ này đã được sử dụng thường xuyên cho các bản tin thời tiết và cảnh báo bão. Tuy nhiên, nó đặc biệt hiệu quả và ấn tượng khi mô phỏng các sự kiện thời tiết nghiêm trọng, chẳng hạn như việc cho khán giả thấy cháy rừng lan rộng ra sao. Ngày hôm nay, công nghệ đó lại tiếp tục được sử dụng để minh họa tác động tiềm ẩn của bão Milton, một trong những cơn bão lớn nhất trong lịch sử, dự kiến sẽ đổ bộ vào Florida vào ngày 8 tháng 10—và nó thật đáng sợ.

Sử dụng trình mô phỏng FloodFX của The Weather Channel, nhà khí tượng học Stephanie Abrams đã mô tả mức độ nghiêm trọng của cơn bão này qua một đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter). Mô hình thực tế ảo này có hiệu ứng đáng sợ: Abrams đứng trong một không gian ảo hoàn toàn, camera zoom ra làm cho dường như cô đang đứng trên một con đường ở Florida, trong khi màn hình phía sau hiển thị các cảnh báo về bão và lũ lụt.

“Chúng ta có thể thấy một đợt sóng triều lên đến hơn 9 feet,” Abrams giải thích. “Và tôi có thể sử dụng trình mô phỏng này để cho bạn thấy cảnh tượng tại Tampa sẽ như thế nào.” Khi màn hình biến mất, nước bắt đầu tràn vào, lấp đầy con đường hư cấu phía sau cô. “Ở độ cao 3 feet so với mặt đất khô ráo, nước đã trở nên đe dọa tính mạng. Đã quá muộn để di tản. Nước ở mức này có thể quật ngã bạn, làm xe hơi nổi và khiến việc lái xe trở nên bất khả thi.”

Phía sau, cây cọ bị gió quật mạnh và một chiếc xe hơi trông như sắp nổi bồng bềnh trên mặt nước. “Không may, nước dự kiến sẽ dâng cao hơn nữa. Ở mức 6 feet, trên chiều cao của hầu hết mọi người, xe cộ sẽ bị cuốn đi, các cấu trúc bắt đầu đổ vỡ—hãy nhìn xem chuyện gì xảy ra.” Những chiếc xe phía sau bắt đầu bị nước cuốn và nổi lơ lửng như những quả táo trong cơn lũ.

“Phần đáng sợ là một số khu vực có thể thấy đợt triều cường lên đến 10 đến 15 feet,” Abrams tiếp tục, trong khi hình ảnh sau lưng cô nâng lên mức 9 feet. “Ở mức này, các tầng trệt của các tòa nhà sẽ bị ngập hoàn toàn và có rất ít nơi an toàn khi nước dâng cao đến thế. Chúng tôi muốn mọi người nắm rõ các khu vực sơ tán và lắng nghe chỉ đạo từ chính quyền địa phương, đồng thời di tản khi được yêu cầu.”

Theo Unreal, công nghệ này kết hợp dữ liệu thời tiết trực tiếp để tạo ra những trình bày thực tế hỗn hợp này. Hệ thống sử dụng Niagara VFX trong Unreal Engine để tạo ra các hiệu ứng như mưa, tuyết, lửa và nước, được điều khiển bởi dữ liệu thời tiết thực tế.

Với sự lan truyền của thông tin sai lệch, điều quan trọng là người dân cần biết chính xác những gì có thể xảy ra khi một cơn bão mạnh như Milton ập đến, và việc Unreal Engine giúp mô phỏng điều này là một công cụ quan trọng

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời