Game Freak – Nhà phát triển Pokémon bị đồn dính vụ hack cực lớn

Game Freak – Nhà phát triển Pokémon bị đồn dính vụ hack cực lớn

Nhà phát triển Pokémon là Game Freak đang phải đối mặt với một vụ “rò rỉ cỡ gigaleak” chưa từng có tiền lệ của “dữ liệu nội bộ quan trọng” về Pokémon, bao gồm mã nguồn cho HeartGold/SoulSilver và tên mã cho Switch 2.

Game Freak – Nhà phát triển Pokemon bị đồn dính vụ hack cực lớn

Những người am hiểu Pokémon như CentroLeaks cho biết dữ liệu chứa “nhiều gigabytes thông tin” – đủ để được gọi là “teraleak”, với chi tiết về các trò chơi đã bị hủy bỏ và chưa được công bố như một trò chơi chiến đấu nhiều người chơi “giống Splatoon” được phát triển hợp tác với ILCA.

Người ta cũng cho rằng Game Freak đang gọi nội bộ Switch 2 với tên mã “Ounce”.

Ngoài ra, còn có báo cáo về một “bộ phim hành động trực tiếp gồm ba phần”. Trong khi hai phần dựa trên Detective Pikachu, thì một phần khác được gọi là Game Boy sẽ “định hướng đào sâu vào chủ đề tiềm năng vô hạn của Pokémon, tạo ra một câu chuyện nhấn mạnh tầm quan trọng của mối liên kết, dù là giữa bạn bè hay giữa chính những Pokémon”.

Cốt truyện hoàn chỉnh cho phần tiếp theo của Detective Pikachu, The Great Detective Pikachu, cũng có mặt trong dữ liệu rò rỉ. Có vẻ như bộ phim ban đầu được lên kế hoạch phát hành vào năm 2024, nhưng “không rõ liệu nó chỉ bị trì hoãn hay bị hủy bỏ”.

Thậm chí còn đáng kinh ngạc hơn, một tài liệu chứa nội dung ghi chú cuộc họp được cho là từ thời điểm The Pokémon Company “đánh giá lại lý do tại sao câu chuyện của Ash trong anime cần phải kết thúc” cũng đã bị rò rỉ.

“Rất nhiều file nguồn và nội dung beta cho các trò chơi Pokémon trước đây đang bị rò rỉ, cùng với một vài chi tiết về các dự án sắp tới,” Centro Leaks nói trên X/Twitter.

“Chúng tôi dự đoán sẽ có thêm thông tin được tiết lộ trong những giờ và ngày tới.”

Mặc dù chúng tôi sẽ không chia sẻ hình ảnh ở đây, bạn không cần phải đi đâu xa để tìm thấy những tuyển tập “tất cả các sprite cùng nhau”, file PSD từ logo trò chơi và “hàng trăm bản vẽ ý tưởng và bảng nhân vật”.

Mặc dù không có cách nào để xác thực một cách cụ thể thông tin khổng lồ đã được tiết lộ, nhưng số lượng và chi tiết ở đây khiến chúng ta nhớ đến vụ rò rỉ GTA của Rockstar vào năm 2022, với ít nghi ngờ về tính xác thực của những gì đã xuất hiện trực tuyến.

Game Freak sau đó cũng đã chính thức thừa nhận bị tấn công vào tháng 8, trong một tuyên bố bằng tiếng Nhật được đăng trên trang web của mình, ngày 10 tháng 10.

Công ty xin lỗi vì thông tin cá nhân về nhân viên của họ đã bị lấy cắp thông qua “truy cập trái phép” vào máy chủ của họ “bởi một bên thứ ba” vào tháng 8 năm 2024.

Thông tin cá nhân được cho là bao gồm tên đầy đủ và thông tin liên lạc của hơn 2500 nhân viên trước đây và hiện tại, bao gồm cả nhà thầu.

Game Freak cho biết họ đã bảo mật máy chủ và đang tăng cường các biện pháp bảo mật của mình.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời