Đạo diễn I, Robot tố Elon Musk nhái thiết kế phim của mình

Đạo diễn I, Robot tố Elon Musk nhái thiết kế phim của mình

Các thiết kế mới của Tesla khiến cho đạo diễn phim I, Robot tố cáo tỉ phú Elon Musk nhái phim của mình.

Đạo diễn I, Robot tố Elon Musk nhái thiết kế phim của mình

Thời gian vừa qua, hãng công nghệ Tesla đã công bố hàng loạt sản phẩm thiết bị và robot tự động hóa, gây ấn tượng mạnh bởi độ tiên tiến cũng như trông không khác gì các sản phẩm khoa học viễn tưởng. Và một đạo diễn phim đang tố Elon Musk cùng Tesla nhái lại thiết kế từ phim của ông.

Cụ thể thì Alex Proyas đã lên tiếng chỉ ra việc các sản phẩm mới mà Tesla trình diễn trông như nhái lại thiết kế từ bộ phim khoa học viễn tưởng I, Robot hồi năm 2004 của ông. Theo đó các mẫu robot và xe điện Optimus, the Robovan, và Robotaxi trông đều gần như y hệt như bộ phim 20 năm trước này. Sẽ có nhiều người nói rằng nó chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên hay kiểu gì thôi chứ không hẳn là Tesla nhái phim ảnh, vậy nhưng mỉa mai hơn cả đó là video công bố này của Tesla có tiêu đề “We, Robot”. Chính Tesla dường như cũng không giấu việc hãng nhái thiết kế của phim.

Trước mắt thì đạo diễn Proyas có nói là muốn được trả lại thiết kế phim của mình. Tuy nhiên câu nói đó là quá mập mờ, không rõ có phải ông muốn đòi bản quyền hay được ghi nhận thiết kế của các sản phẩm này hay không.

Alex Proyas vốn là 1 đạo diễn lừng danh người Úc, ông cực kì nổi tiếng với các phim kinh điển như The Crow, Dark City, I, Robot và Knowing. Bản thân I, Robot cũng được coi là một trong những phim khoa học viễn tưởng hay nhất thập kỉ và là thành tựu lớn về kĩ xảo điện ảnh. Tuy nhiên với phim gần đây nhất của là Gods of Egypt vốn bị coi là 1 trong những phim dở nhất mọi thời đại, đến nay ông vẫn chưa làm thêm phim nào.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời