Cựu nhân viên hé lộ bí ẩn bức ảnh Mario ‘lén lút’ của Nintendo

Cựu nhân viên hé lộ bí ẩn bức ảnh Mario ‘lén lút’ của Nintendo

Bạn còn nhớ khi Nintendo đăng một bức ảnh của một người mặc trang phục Mario đang nhìn lén quanh một tấm rèm không?

Cựu nhân viên hé lộ bí ẩn bức ảnh Mario "lén lút" của Nintendo

Hình ảnh nổi tiếng hiện nay, được đăng bởi Nintendo of America trên Twitter vào tháng 10 năm 2016 để quảng cáo cho sự xuất hiện sắp tới của Nintendo Switch, đã ngay lập tức được biến thành một meme và được đăng lại khắp nơi trên mạng.

Nhưng câu chuyện đằng sau bức ảnh đó là gì? Nó đến từ đâu và tại sao lại kỳ lạ đến vậy? Vâng, cựu nhân viên của Nintendo là Kit Ellis và Krysta Yang đã thảo luận về sự việc này trên podcast của họ (Theo tin từ Nintendo Life). Và toàn bộ câu chuyện nghe có vẻ vội vàng cũng như vẻ ngoài của nó.

“Điều này rất gây tranh cãi,” Yang giải thích. “Người có ý tưởng này là cựu trưởng bộ phận truyền thông xã hội. Người này đã ủy quyền cho một buổi chụp ảnh cho nhân vật trang phục Mario trong văn phòng… họ về cơ bản đã dàn dựng nhân vật trang phục Mario đi sau tấm rèm và làm điều đó.”

“Điều này thực sự gây ra một số lo ngại bởi vì tất nhiên là Nintendo không muốn buông lỏng quản lý kỳ vọng của mọi người và điều này trở nên quá lố trong việc gợi sự tò mò – nó có thể là gì? [Là] nó quá nhiều để gợi mở cho một điều gì đó lớn như một sự tiết lộ về console? Vì vậy, nó không có tác dụng quá tốt. Sau đó, tất nhiên, nó đã được dùng làm meme một cách vô tội vạ và mọi người cảm thấy hơi buồn về nó, thành thật mà nói.”

Ellis gợi ý rằng bức ảnh chỉ cần thiết vì không có hình ảnh nào khác được cung cấp bởi Nintendo cho chiến dịch tiếp thị đó. Cũng chính điều đó đã khiến người đứng đầu truyền thông xã hội của nhóm phải vội vàng.

“Đây là vấn đề với những chiến dịch lớn và khoảnh khắc như thế này,” Ellis nói. “Bạn luôn cần nhiều tư liệu hơn những gì bạn nghĩ là cần. Và trong trường hợp này, rõ ràng là không có tư liệu nào để kết hợp với tin tức này và không ai muốn đăng một tweet không có hình ảnh đi kèm. Vì vậy, nó sẽ thành kiểu như, giờ chúng ta phải làm gì?” Cựu nhân viên hé lộ bí ẩn bức ảnh Mario "lén lút" của Nintendo

“Luôn luôn có một số bảng tính như: đây là mọi tư liệu mà chúng ta cần, mọi kích thước, mọi mục đích sử dụng. Và tôi nghĩ trong trường hợp đó, họ đã bỏ sót, vì sao họ lại không chụp ảnh Mario trong vòi hoa sen vào phút cuối, bạn biết đấy?”

“Mario đang nhìn trộm trong vòi hoa sen,” Yang chen vào.

“Lần này họ sẽ chú ý đến nó,” Ellis kết luận. “Điều đó sẽ không xảy ra nữa.”

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời