Riot Games thông báo sa thải đợt thứ 2 của mình trong năm 2024

Riot Games thông báo sa thải đợt thứ 2 của mình trong năm 2024

Người phát ngôn của Riot Games đã xác nhận với trang tin Eurogamer rằng đợt cắt giảm việc làm hôm nay sẽ ảnh hưởng đến 32 nhân viên. 27 vị trí đã bị cắt giảm trong đội ngũ Liên Minh Huyền Thoại, cộng thêm 5 vị trí khác trong khâu phát hành. “Những nhân viên Riot bị sa thải sẽ có thể sử dụng bảng việc làm nội bộ của chúng tôi để ứng tuyển vào bất kỳ vị trí mở nào trên toàn công ty,” người phát ngôn nói thêm.

Riot Games thông báo sa thải đợt thứ 2 của mình trong năm 2024

Riot bắt đầu năm 2024 bằng việc sa thải 530 nhân viên trong một động thái mà họ khẳng định là “cần thiết”, nói rằng chi phí của họ đã “tăng lên đến mức không thể duy trì được … [không còn chỗ cho] thử nghiệm hoặc thất bại”. Tuy nhiên, sau mười tháng, studio cho biết vòng cắt giảm nhân sự mới nhất của họ “không phải để giảm nhân sự nhằm tiết kiệm tiền – mà là để đảm bảo chúng tôi có chuyên môn phù hợp để LMHT tiếp tục tuyệt vời trong 15 năm tới và hơn thế nữa.”

“Mặc dù hiệu quả của nhóm quan trọng hơn quy mô nhóm,” Đồng sáng lập Riot Marc Merrill viết trong một tuyên bố được chia sẻ trên mạng xã hội, “nhóm LMHT cuối cùng sẽ còn lớn hơn hiện tại khi chúng tôi phát triển giai đoạn tiếp theo của LMHT. Đối với những nhân viên Riot bị sa thải, chúng tôi đang hỗ trợ họ với một gói thôi việc bao gồm tiền lương tối thiểu sáu tháng, tiền thưởng hàng năm, hỗ trợ tìm việc, bảo hiểm y tế và hơn thế nữa.” Riot Games thông báo sa thải đợt thứ 2 của mình trong năm 2024

Mặc dù Riot đã trải qua ba đợt cắt giảm nhân sự kể từ đầu năm 2023 (studio cũng đã thông báo cắt giảm 46 việc làm vào năm ngoái), Merrill đã cố gắng trấn an người hâm mộ League of Legends trong tuyên bố của mình, nói rằng, “Tôi muốn nói rõ: chúng tôi không làm chậm tiến độ của trò chơi bạn yêu thích. Chúng tôi đang đầu tư mạnh mẽ vào việc giải quyết nhanh hơn những thách thức hiện tại đồng thời xây dựng cho tương lai.”

Tin tức hôm nay đánh dấu thêm một năm 2024 tàn khốc cho ngành công nghiệp trò chơi, với khoảng 13.000 nhân viên trong ngành được cho là đã mất việc kể từ đầu năm – và đó là bên cạnh 10.500 nhân viên bị sa thải vào năm 2023.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời