Don’t Nod tiếp tục than khó và dự kiến sẽ tiếp tục cắt giảm nhân sự có thể lên đến 69 người

Don’t Nod tiếp tục than khó và dự kiến sẽ tiếp tục cắt giảm nhân sự có thể lên đến 69 người

Những khó khăn đang diễn ra của Don’t Nod tiếp tục kéo dài với việc công ty thông báo đang chuẩn bị thực hiện một tái cơ cấu có thể dẫn đến việc cắt giảm nhân sự lên tới 69 nhân viên.

Don’t Nod tiếp tục than khó và dự kiến sẽ tiếp tục cắt giảm nhân sự có thể lên đến 69 người

Thông báo này đi kèm với kết quả tài chính của công ty cho nửa đầu năm nay, cho thấy doanh thu hoạt động giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo công ty, sự suy giảm này là kết quả của việc Banishers: Ghosts of New Eden và Jusant không đạt được như mong đợi.

“Kết quả nửa năm của chúng tôi năm 2024 phản ánh hiệu suất kinh tế kém của bản phát hành mới nhất của chúng tôi, mặc dù có xếp hạng vững chắc trên Metacritic, cũng như tác động kế toán của các quyết định mà chúng tôi phải thực hiện,” Giám đốc điều hành Oskar Guilbert cho biết trong một tuyên bố. “Các biện pháp hỗ trợ hiệu suất ban đầu được công bố vào mùa xuân năm ngoái dường như không đủ để duy trì tính cạnh tranh của công ty. Kết quả là, hôm nay chúng tôi đã trình bày một dự án tổ chức lại cho các cơ quan đại diện nhân viên, có thể đặt Don’t Nod trên một quỹ đạo phát triển mới. Tôi hoàn toàn ý thức được tác động của dự án này có thể có đối với tất cả nhân viên của chúng tôi. Bảo đảm nguồn lực của công ty của chúng tôi và khôi phục khả năng hoạt động nhiều hơn trong một ngành công nghiệp ngày càng cạnh tranh và chọn lọc là vô cùng cần thiết.” Don’t Nod tiếp tục than khó và dự kiến sẽ tiếp tục cắt giảm nhân sự có thể lên đến 69 người

Công ty đã thực hiện một số biện pháp tái cơ cấu để giảm chi phí, bao gồm “tạm dừng” hai dự án chưa được công bố. Tuy nhiên, điều này dường như là không đủ, vì Don’t Nod cũng đang dự kiến sẽ cắt giảm một số cá nhân trong những tháng tới. Số lượng chính xác vẫn đang thay đổi, vì ban quản lý của Don’t Nod phải đàm phán với đại diện công đoàn nhân viên và có thể thực hiện các biện pháp khác như kế hoạch thôi việc tự nguyện. Đáng chú ý, hồi đầu năm nay, đại diện tổ chức công đoàn Pháp Le Syndicat des Travailleurs et Travailleuses du Jeu Vidéo (STJV) đã cáo buộc công ty quản lý kém, tuyên bố nhân viên đang phải đối mặt với kiệt sức do sự sắp xếp lại đang diễn ra và rằng giao tiếp, thiếu nhân lực và thời hạn thay đổi đang đe dọa lực lượng lao động.

STJV đã đưa ra một tuyên bố lên án việc cắt giảm nhân sự, nói rằng công ty đã vi phạm pháp luật bằng cách không cung cấp bất kỳ thông tin nào cho nhân viên trước đó về chương trình nghị sự của cuộc họp hôm nay nơi công bố việc cắt giảm nhân sự. Công đoàn cũng cáo buộc công ty bỏ qua những người lao động yêu cầu giao tiếp rõ ràng hơn về tình trạng của công ty, nói rằng “chuông báo động đã reo vang trong nhiều tháng.” Don’t Nod tiếp tục than khó và dự kiến sẽ tiếp tục cắt giảm nhân sự có thể lên đến 69 người

“Phần công đoàn của Don’t Nod, cũng như toàn bộ STJV, không thể dung thứ cho việc công ty từ chối trách nhiệm về những thất bại của chính mình đối với người lao động của mình,” tuyên bố viết. “Chúng tôi đã cảnh báo họ từ lâu, nhưng họ đã bỏ qua chúng tôi và cáo buộc chúng tôi quá hung hăng khi nói chuyện với họ. Với kế hoạch cắt giảm nhân sự này, họ đang tạo ra một bầu không khí bạo lực cực đoan. Chúng tôi đang kêu gọi tất cả người lao động tại Don’t Nod cùng đoàn kết để cứu lấy công việc và điều kiện làm việc của họ.”

Theo một công cụ theo dõi việc cắt giảm nhân sự trong ngành trò chơi, hơn 13.000 nhà phát triển trò chơi đã bị cắt giảm nhân sự chỉ trong năm nay (bao gồm 32 người chỉ mới hôm qua tại Riot Games). Hơn 10.000 nhà phát triển đã bị cắt giảm nhân sự vào năm 2023 và hơn 8.000 vào năm 2022.

Don’t Nod cho biết Lost Records: Bloom & Rage vẫn đang đúng tiến độ cho ngày phát hành 18 tháng 2 năm 2025 và hai dự án khác đang phát triển dự kiến ​​sẽ phát hành trước cuối năm 2027.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời