Nhà sản xuất Phantom Blade Zero cho rằng Black Myth: Wukong chỉ là bước đầu

Nhà sản xuất Phantom Blade Zero cho rằng Black Myth: Wukong chỉ là bước đầu

Black Myth: Wukong đã (và vẫn đang) là một thành công đáng kinh ngạc đối với studio Game Science của Trung Quốc, nhưng chắc chắn không phải vì sự thành công đó mà nhiều tựa game lớn khác được phát hành từ các nhà phát triển Trung Quốc khác. Vẫn còn nhiều sản phẩm lớn khác đang xuất hiện trong đó có Phantom Blade Zero.

Nhà sản xuất Phantom Blade Zero cho rằng Black Myth: Wukong chỉ là bước đầu

Trong một cuộc phỏng vấn mới với 4Gamer (được dịch bởi Automaton), Giám đốc điều hành của studio S-Game (nhà phát triển Phantom Blade Zero) là Liang Qiwei và phó chủ tịch Michael Chang đã giải thích rằng sự bùng nổ rõ ràng đang xảy ra hiện nay là kết quả của sự thay đổi của thị trường và công nghệ. “Trước đây, thị trường và công nghệ của chúng tôi chưa đủ trưởng thành, vì vậy chúng tôi đơn giản là không thể tạo ra các trò chơi console,” Qiwei nói.

Chang bổ sung: “Không phải là các nhà phát triển Trung Quốc tập hợp lại và quyết định phát hành các trò chơi console cùng một lúc, mà chúng tôi đã muốn tạo ra những loại trò chơi này từ đầu.” Ông giải thích rằng chỉ bây giờ các nhà phát triển Trung Quốc mới “cuối cùng có thể phát hành các trò chơi chất lượng cao như thế này.”

Thị trường Trung Quốc quan tâm đến trò chơi không phải là điều mới, Qiwei chỉ ra: “Ngay cả trước khi Black Myth: Wukong ra mắt, 30-40% doanh số của hầu hết các trò chơi lớn của Nhật Bản và phương Tây đến từ Trung Quốc.” Điều này, kết hợp với kinh nghiệm của các nhà phát triển, có nghĩa rằng bây giờ là thời điểm tuyệt vời cho sự phát triển AAA ở Trung Quốc.

Ngay cả khi “không thể phủ nhận rằng” “Trung Quốc không có nhiều kinh nghiệm phát triển trò chơi console hoặc trò chơi PC đơn người chơi”, Qiwei nói rằng các nhà phát triển đã tích lũy được “nhiều kinh nghiệm” phát triển trò chơi di động và nhà thầu phụ cho các thứ như công nghệ bắt chuyển động (Mo-cap) và nghệ thuật cũng đã đóng góp vào công việc của “các nhà phát triển trò chơi AAA ở nhiều quốc gia khác nhau.”

Với tất cả các yếu tố đó kết hợp, kết quả là có rất nhiều trò chơi lớn để mong đợi từ các nhà phát triển Trung Quốc, từ chính Phantom Blade Zero đến trò chơi thời trang thế giới mở Infinity Nikki. Rõ ràng, sự phổ biến của Black Myth: Wukong chỉ là một phần của sự gia tăng thành công này.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời