AMD hé lộ nhóm bộ xử lý đồ họa mới mang công nghệ X3D sẽ bán ra vào tháng 11

AMD hé lộ nhóm bộ xử lý đồ họa mới mang công nghệ X3D sẽ bán ra vào tháng 11

Hãng công nghệ AMD đang úp mở về các bộ xử lý Ryzen 9000 X3D sắp tới của mình, tiếp nối Ryzen 7 7800X3D và Ryzen 9 7950X3D. AMD chưa công bố chính xác mẫu GPU nào sẽ nhận được sự nâng cấp X3D, nhưng chúng sẽ có mặt trên kệ hàng vào ngày 7 tháng 11 năm 2024.

AMD hé lộ nhóm bộ xử lý đồ họa mới mang công nghệ X3D sẽ bán ra vào tháng 11

AMD Ryzen 7 7800X3D vẫn là một trong những chip GPU chơi game mạnh nhất trên thị trường, hơn một năm sau khi nó ra mắt vào tháng 4 năm 2023. Mặc dù AMD đã ra mắt một thế hệ bộ xử lý đồ họa mới do Ryzen 9 9950X dẫn đầu, nhưng chúng không hoạt động tốt bằng các chip X3D từ thế hệ trước. Điều này là do Ryzen 7 7800X3D sử dụng thiết kế bộ nhớ đệm 3D xếp chồng độc đáo, vừa tăng dung lượng bộ nhớ đệm mà mỗi chip có thể truy cập, vừa giảm độ trễ của bộ nhớ đệm đó. Một sự kết hợp mạnh mẽ cho chơi game.

Các bộ xử lý mới nhất của AMD đã có một màn ra mắt hơi khó khăn, có thể nói như vậy. Trong nỗ lực hạn chế tiêu thụ điện năng quá nhiệt tình, lần này Team Red đã giảm bớt các bộ xử lý dành cho máy tính để bàn. Mặc dù điều này dẫn đến nhiệt độ tốt hơn đáng kể trên toàn diện, nhưng hiệu suất đã giảm, dẫn đến một số khả năng xử lý tụt hậu so với các đối thủ thế hệ trước của chúng. AMD hé lộ nhóm bộ xử lý đồ họa mới mang công nghệ X3D sẽ bán ra vào tháng 11

Ở cấp cao, có thể bắt gặp thoáng qua hiệu suất đỉnh cao của Zen 5, kiến ​​trúc đằng sau các GPU mới này. Nhưng về tác vụ chơi game thì nó bị đánh giá là không thể vượt qua những người tiền nhiệm. Đó là do đặc điểm của kiến trúc chip X3D.

Các bộ xử lý X3D của AMD sử dụng công nghệ gọi là 3D V-Cache để đưa nhiều bộ nhớ đệm L3 vào các nhân xử lý. Bộ nhớ đệm này về cơ bản là bộ nhớ siêu nhanh được tích hợp vào bộ xử lý; CPU của bạn sẽ lưu trữ thông tin mà nó cần truy cập mọi lúc trong bộ nhớ đệm này, vì nó có thể truy cập nhanh hơn bộ nhớ hệ thống hoặc RAM của bạn. Về cơ bản, CPU của bạn có thể lưu trữ càng nhiều dữ liệu trong bộ nhớ đệm, thì nó càng ít phải chờ đợi RAM (chậm hơn) để xử lý dữ liệu. Và điều này đặc biệt rõ ràng trong các trò chơi.

Đó là lý do tại sao AMD Ryzen 7 7800X3D trở thành GPU chơi game thời thượng, thậm chí Intel cũng thừa nhận rằng các bộ xử lý Core Ultra 200S sắp tới của họ không thể theo kịp nó trong các trò chơi. Vì vậy, mặc dù chúng ta không biết gì về các chip X3D sắp tới này ngoài việc chúng sắp ra mắt, nhưng chúng có thể sẽ rất ấn tượng đối với việc chơi game.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời