Studio game của Netflix đóng cửa chỉ sau 2 năm thành lập

Studio game của Netflix đóng cửa chỉ sau 2 năm thành lập

Studio game của Netflix đóng cửa tại nam California vừa bị cho đóng cửa dù mới thành lập được 2 năm.

Studio game của Netflix đóng cửa chỉ sau 2 năm thành lập

Những năm qua, Netflix đã có nhiều nỗ lực nhằm lấn sân sang mảng video game thông qua nhiều phương thức khác nhau. Trong đó bao gồm việc thành lập studio mới với các cựu binh có tiếng trong ngành. Tuy nhiên giờ đây tham vọng này đang còn hứa hẹn như trước.

Theo đó đơn vị phát triển của Netflix tại nam California vừa bị cho đóng cửa, Game File cho biết. Những năm vừa qua, Netflix đã đầu tư mạnh cho studio, chiêu mộ nhiều nhà phát triển kì cựu như Joseph Staten của dòng game Halo, giám đốc nghệ thuật Raf Grassetti của dòng game God of War hay giám đốc sản xuất Chacko Sonny của Overwatch. Mục tiêu để phát triển một game AAA đa nền tảng hoàn toàn mới. Hiện tại các cựu binh này đều đã rời studio.

Studio game của Netflix đóng cửa chỉ sau 2 năm thành lập

Như vậy nỗ lực lấn sân vào mảng game AAA của Netflix có thể coi như đã thất bại bước đầu, trước mắt là như vậy. Đương nhiên hãng vẫn đang tiếp tục với mảng game di động. Thành công đáng kể nhất của hãng cho đến nay là tựa game di động Poinpy của Devolver Digital khi được đánh giá cực kì xuất sắc. Trước mắt có vẻ như mảng game của hãng vẫn sẽ phải dựa vào mảng di động, chưa rõ liệu Netflix còn có tham vọng phát triển các game AAA siêu kinh phí hay không để sánh với các nhà phát hành lớn khác.

Thú vị thay là ở mảng phim ăn theo, Netflix lại đang rất thành công với Arcane, Cyberpunk: Edgerunner,… và nhiều dự án cực kì tham vọng và hứa hẹn trong tương lai.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời