Sau Nintendo, đến lượt Sega kiện nhà sản xuất khác vi phạm bằng sáng chế

Sau Nintendo, đến lượt Sega kiện nhà sản xuất khác vi phạm bằng sáng chế

Sega đã đệ đơn kiện vi phạm bằng sáng chế chống lại Bank of Innovation – nhà phát triển của idle RPG MementoMori và trò chơi di động Genjuu Keiyaku Cryptract.

Sau Nintendo, đến lượt Sega kiện nhà sản xuất khác vi phạm bằng sáng chế

Theo một báo cáo từ Otaku Sougen (được dịch bởi Automaton), Sega đang tìm kiếm 1 tỷ yên tiền bồi thường thiệt hại (tương đương hơn 6,6 triệu đô la theo tỷ giá hiện tại) và một lệnh cấm vi phạm tiếp diễn. Điều này rõ ràng đến sau các cuộc đàm phán trước đó giữa hai công ty.

Sega cáo buộc Bank of Innovation đã vi phạm năm bằng sáng chế khác nhau – tất cả đều liên quan đến cơ chế chơi game hoặc cụ thể hơn là cơ chế thường gắn liền với gacha. Trên Twitter, một nhà phân tích là Tiến sĩ Serkan Toto, giám đốc điều hành của công ty công nghiệp trò chơi Nhật Bản Kantan Games đã nói rằng, “Tôi đã xem xét các bằng sáng chế và một trong số đó mô tả một hệ thống cụ thể để hợp nhất các thẻ nhân vật cùng loại dễ dàng hơn.”

Mặc dù có hành động pháp lý, nhưng Bank of Innovation rõ ràng đã bày tỏ rằng họ muốn tiếp tục vận hành MementoMori bất kể kết luận của vụ kiện. Điều đáng chú ý là công ty không tin rằng có cơ sở cho những vi phạm rõ ràng của mình ngay từ đầu và đang hy vọng sẽ chứng minh điều đó trong quá trình xét xử.

Thời điểm của vụ kiện này khá thú vị vì chỉ mới tháng trước, Nintendo và The Pokemon Company đã đệ đơn kiện vi phạm bằng sáng chế chống lại nhà phát triển Palworld là Pocketpair. Vào thời điểm đó, Pocketpair tuyên bố rằng họ thực sự không biết mình bị cáo buộc đã vi phạm cụ thể bằng sáng chế nào. Một số người đã gợi ý rằng một bằng sáng chế mô tả cơ chế bắt Pokeball có thể là trung tâm của nó. Pocketpair trước đây cho biết họ “sẽ làm hết sức mình cho người hâm mộ và đảm bảo rằng các nhà phát triển trò chơi độc lập không bị cản trở hoặc không bị khuyến khích theo đuổi ý tưởng sáng tạo của họ.”

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời