NCSoft thông báo tái cơ cấu, hủy bỏ một số dự án và sa thải nhân viên

NCSoft thông báo tái cơ cấu, hủy bỏ một số dự án và sa thải nhân viên

Đầu tuần này, nhà phát triển và phát hành đến từ Hàn Quốc là NCsoft đã công bố việc chuyển sang tập trung vào bốn công ty con “hoàn toàn thuộc sở hữu”. Ba trong số này sẽ hoạt động như các studio game độc lập, được biết đến với tên gọi Studios X, Y và Z. Những công ty này sẽ được “thành lập để nâng cao khả năng cạnh tranh toàn cầu”, với trọng tâm là Throne and Liberty, LLL và Tactan.

NCSoft thông báo tái cơ cấu, hủy bỏ một số dự án và sa thải nhân viên

Công ty con thứ tư, được biết đến với tên gọi NC AI, sẽ tập trung vào “phát triển công nghệ AI và mở rộng kinh doanh”, công ty cho biết thêm.

NCSoft cho biết “sự tái cơ cấu chiến lược” này trong công ty sẽ dẫn đến một số hoạt động “tổ chức lại nội bộ”. Điều này sẽ bao gồm ngừng phát triển một số dự án nhất định, cũng như “điều chỉnh lại nhân viên nội bộ và thực hiện chương trình nghỉ hưu tự nguyện”.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc (Theo IGN) cho biết các đồng CEO của NCSoft là Taek-Jin Kim và Byung-Moo Park đổ lỗi cho tình trạng khó khăn tài chính của công ty về việc sa thải nhân viên, với các giám đốc điều hành xin lỗi nhân viên bị ảnh hưởng.

“Do hoạt động theo cách mà hầu hết nhân lực và chức năng đều tập trung tại trụ sở chính, hiệu suất tài chính đã tiếp tục suy giảm và chúng tôi có nguy cơ trở thành một công ty thua lỗ kinh niên”, các CEO cho biết, đồng thời nói thêm tình hình “đang nghiêm trọng làm tổn hại đến sự sáng tạo và tinh thần thách thức mà NCSoft vốn có”.

Về các dự án bị hủy bỏ của NCSoft, Game Meca trích dẫn lời một phát ngôn viên của NCSoft xác nhận việc hủy bỏ Project M cũng như Minibus và Toguri Adventure. Công việc phát triển trò chơi nối mạng nhiều người chơi đang hoạt động hiện tại của họ là Battle Crush cũng sẽ kết thúc.

Bốn công ty con mới của NCSoft sẽ được thành lập chính thức vào ngày 1 tháng 2 năm sau. NCSoft thông báo tái cơ cấu, hủy bỏ một số dự án và sa thải nhân viên

Chúng ta lần đầu tiên được nhìn thấy Project M vào năm 2022, với NCSoft tiết lộ một đoạn trailer chứa đầy các sự kiện thời gian nhanh gợi nhớ đến Heavy Rain và Detroit: Become Human. Đồ họa cực kỳ chân thực của nó ngay lập tức thu hút sự chú ý của nhiều người.

Tuy nhiên kể từ đó, thông tin về dự án đã bị hạn chế, ngoại trừ một đoạn trailer bổ sung được phát hành vào tháng 11 năm ngoái. Tại thời điểm này, NCSoft cũng chia sẻ một đoạn trailer cho LLL, vẫn đang trong quá trình phát triển.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời