Final Fantasy 14 đã đạt được lượng người chơi cùng lúc cao nhất kể từ khi ra mắt

Final Fantasy 14 đã đạt được lượng người chơi cùng lúc cao nhất kể từ khi ra mắt

Bản mở rộng Final Fantasy 14 Dawntrail đã chính thức ra mắt đầu tuần này, đánh dấu một chương phiêu lưu mới cho tựa game MMORPG này. Giám đốc game Naoki Yoshida thông báo trên Lodestone rằng đợt ra mắt Dawntrail đã giúp Final Fantasy 14 “đạt được lượng người chơi cùng lúc kỷ lục mà chúng tôi chưa từng thấy kể từ khi A Realm Reborn ra mắt vào năm 2013.”

Final Fantasy 14 đã đạt được lượng người chơi cùng lúc cao nhất kể từ khi ra mắt

Điều này thậm chí còn ấn tượng hơn khi mà tình trạng nghẽn máy chủ đã xảy ra trong giai đoạn early access của Dawntrail bắt đầu từ tuần trước (ngày 28/6). Có thể hoàn toàn chấp nhận việc Final Fantasy 14 đã đạt được kỷ lục người chơi cùng lúc cao nhất từ trước đến nay, vì A Realm Reborn về cơ bản là một sự tái khởi động hoàn toàn của trò chơi.

Tuy nhiên, cần lưu ý một số điểm. Final Fantasy 14 chỉ có sẵn trên PC và PS3 khi A Realm Reborn ra mắt vào năm 2013. Kể từ đó, trò chơi cũng đã được mở thêm nhiều máy chủ cho người chơi ở các khu vực mới như Châu Âu, vì vậy lượng người chơi cùng lúc đơn giản là không thể đạt tới con số như hiện tại với bản mở rộng Dawntrail.

Thật không may, Yoshida cũng tiết lộ rằng Final Fantasy 14 hiện đang gặp một số vấn đề. “Chúng tôi đã thông báo trên Lodestone rằng một số vấn đề này hiện đang được điều tra, nhưng hãy yên tâm rằng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giải quyết chúng càng nhanh càng tốt”, Yoshida viết, đồng thời cho biết người chơi có thể mong đợi thông báo tiếp theo khi các bản sửa lỗi sẵn sàng ra mắt.

Final Fantasy 14 đã đạt được lượng người chơi cùng lúc cao nhất kể từ khi ra mắt

Theo bài đăng trước đó của Square Enix trên Lodestone, các vấn đề này bao gồm cơ chế đóng băng trong một số Nhiệm vụ (Duty) nhất định hiện không hoạt động. Chúng bao gồm phiên bản Ultimate của Dragonsong’s Reprise, The Minstrel’s Ballad: Shinryu’s Domain và phiên bản Savage của Delubrum Reginae. Trong một số trường hợp, sự cố cơ chế đóng băng trong các Nhiệm vụ này thậm chí có thể khiến người chơi không thể tiếp tục.

Người chơi trên Xbox Series X/S cũng đang gặp phải một số vấn đề riêng biệt với nền tảng của họ. Theo đó, một số người chơi Xbox cho biết Final Fantasy 14 đột ngột ngừng hoạt động khi họ đổi khu vực hoặc di chuyển qua Aethernet, điều này có vẻ khá khó chịu.

Trong một tin tức khác về Final Fantasy 14, Dawntrail không may đang bị so sánh với Stormblood do một số người chơi cảm thấy cốt truyện của bản mở rộng này không được hấp dẫn. Rõ ràng, rất nhiều người chơi đang hy vọng Dawntrail sẽ bùng nổ hơn trong các bản cập nhật hậu ra mắt mà Square Enix tung ra sau các bản mở rộng như Endwalker và Shadowbringers.

Chia sẻ:

TRÒ CHƠI TRONG BÀI VIẾT

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời