Metal Gear Solid đã đè bẹp đối thủ Syphon Filter như thế nào vào năm 1997?

Metal Gear Solid đã đè bẹp đối thủ Syphon Filter như thế nào vào năm 1997?

Sự ra mắt của Metal Gear Solid tại E3 1997 đã tạo ra ảnh hưởng lớn, đặc biệt đối với một nhà phát triển game gián điệp của Sony đang hối hả thực hiện dự án riêng của họ cùng thời điểm đó.

Metal Gear Solid đã đè bẹp đối thủ Syphon Filter như thế nào vào năm 1997?

Trong cuộc phỏng vấn với trang báo in Retro Gamer, Richard Ham, trưởng nhóm thiết kế của Syphon Filter tại Eidetic (hiện được biết đến là Sony Bend, studio phát triển Days Gone) đã giải thích cách đoạn trailer của Metal Gear Solid khiến cả hội chợ triển lãm phải dừng lại. Một phần là do Konami phát nó liên tục mỗi giờ, trên một màn hình khổng lồ chiếm spotlight cả hội trường.

“Lần đầu tiên thế giới xem đoạn trailer này, nó không chỉ được chiếu trên một vài TV nhỏ tại gian hàng của Konami. Mà nó được trình chiếu trên một màn hình jumbotron khổng lồ cao hơn tất cả. Theo như tôi nhớ, mỗi giờ họ lại chiếu đoạn trailer đó, và trong suốt hội chợ, nó trở thành sự kiện thu hút đông đảo – đám đông khổng lồ sẽ tập trung lại và ngồi xem.”

Theo Ham, tất cả sự chú ý đó đều xứng đáng. “Nó quá đỉnh,” anh ấy nói, “quá nhiều góc quay thú vị cho mọi thứ. Nó mang cảm giác điện ảnh thực sự.” Đối với Ham và nhóm tại Eidetic, đó không phải là tin tốt, vì “lối chơi điện ảnh là thứ tôi đang cố gắng đạt được rất, rất khó khăn với Syphon Filter, với việc khóa góc nhìn và là một fan hâm mộ của John Woo và phim hành động.”

Metal Gear Solid đã đè bẹp đối thủ Syphon Filter như thế nào vào năm 1997?

Phong cách điện ảnh không phải là điểm giống nhau duy nhất giữa Syphon Filter và Metal Gear Solid. Cả hai trò chơi đều là game gián điệp bán chính trị với sự pha trộn giữa yếu tố hành động và lén lút. Xét theo thời điểm ra mắt console sớm của chúng, còn có sự tương đồng về mặt hình ảnh rõ rệt cần vượt qua, đặc biệt là khi bạn tính đến bộ đồ hành động màu xám bóng bẩy, giống Snake của nhân vật chính Gabriel Logan.

Tất cả những điểm tương đồng đó đều ám ảnh Ham một cách đặc biệt. Anh ấy nói rằng mặc dù Syphon Filter cuối cùng mang đến một “trải nghiệm hoàn toàn khác biệt,” nhưng anh ấy đã “cảm thấy tuyệt vọng” sau đoạn trailer E3 đó, bởi vì “nó trông giống như [Konami] đang làm mọi thứ chúng tôi đang cố gắng thực hiện, nhưng tốt hơn.”

Cuối cùng, điều đó không thực sự quan trọng. Syphon Filter đã thành công về mặt thương mại và được giới phê bình đánh giá cao, tiếp tục cho ra đời năm phần tiếp theo trong tám năm kể từ khi phát hành. Phải thừa nhận, nó không trở thành một hiện tượng toàn cầu như Metal Gear Solid, nhưng rất ít trò chơi đạt được điều đó, vì vậy có lẽ việc tồn tại trong bóng tối của sự vĩ đại vẫn hoàn toàn đáng nể trọng.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời