Nintendo đang truy lùng các Youtuber đăng video giả lập game

Nintendo đang truy lùng các Youtuber đăng video giả lập game

Hàng loạt Youtuber có đăng các video với nội dung giả lập game đang bị Nintendo đánh bản quyền.

Hãng luật chuyên sản xuất game trong lúc rảnh Nintendo vốn trứ danh với cộng đồng mạng bởi chuyên đi dẹp bỏ các dự án fanmade, bản mod hay âm nhạc với lí do bản quyền. Và giờ đây không một kênh Youtube nào còn có thể an toàn nữa khi hãng này đang có hành động pháp lý quyết liệt chưa từng có.

Theo đó các Youtuber đăng nội dung về giả lập các hệ máy của Nintendo đang bị hãng săn lùng và đánh bản quyền. Báo cáo của Time Extension cho biết YouTuber Retro Game Corps đã dính 2 đợt đánh bản quyền với các video anh đăng gần đây. Anh cho biết đang tính đến việc kháng cáo, vậy nhưng không chắc về việc đối đầu với công ty lớn như Nintendo, bởi 1 đợt đánh bản quyền nữa thôi là kênh của anh đi tong. Hiện anh buộc phải quay lại các video cũ để làm mờ hình ảnh các game Nintendo cũng như tránh nội dung về game của hãng trong tương lai.

Hiện tại với việc các video về giả lập game trên các thiết bị khác nhau là rất phổ biến, chắc chắn nhiều kênh Youtube khác cũng đã bị sờ gáy. Chưa rõ có kênh nào chịu hậu quả nặng nề bởi đợt càn quét này hay chưa.

Bên cạnh việc truy lùng các Youtuber thì mới đây Nintendo cũng vừa trừ khử thêm một phần mềm giả lập Switch nữa là Ryujinx, có vẻ như đã thành công trong việc buộc các nhà phát triển trình giả lập này phải ngừng tất cả các hoạt động nếu không muốn chịu hậu quả nặng nề như Yuzu mấy tháng trước đó.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời