Các nghiên cứu khoa học cho thấy chơi game giúp bồi dưỡng kỹ năng làm việc

Các nghiên cứu khoa học cho thấy chơi game giúp bồi dưỡng kỹ năng làm việc

Một trong những quan niệm sai lầm phổ biến về việc làm trong ngành game là chúng ta dành tất cả thời gian để chơi game không ngừng nghỉ. Tất nhiên, điều đó sẽ đúng nếu bạn đang đánh giá một tựa game mới. Còn nếu không thì chúng ta sẽ dành rất nhiều thời gian nhìn vào những con trỏ nhấp nháy, bảng tính và tất cả những thứ liên quan đến công việc vô cùng thú vị đó.

Các nghiên cứu khoa học cho thấy chơi game giúp bồi dưỡng kỹ năng làm việc

Tin vui là một số nghiên cứu cho thấy chơi game cải thiện các kỹ năng cần thiết trong nơi làm việc, vì vậy tất cả chúng ta đều có thể kiến nghị với sếp để dành một chút thời gian cho việc nghỉ ngơi và thư giãn.

Các phát hiện bao gồm từ việc chơi game bàn cờ khuyến khích tính sáng tạo, đồng cảm và làm việc nhóm đến việc chơi game điện tử xây dựng kỹ năng nhận thức và góp phần quản lý căng thẳng (theo Harvard Business Review). Tất cả những điều đó nghe có vẻ giống những điều mà chúng ta, những người chơi game, đã biết. Nhưng thật tuyệt khi có một số nghiên cứu khoa học để chứng minh nó, phải không?

Đối với chơi game bàn cờ, một nghiên cứu dựa trên 25 cá nhân chơi 8 buổi D&D một giờ đưa đến kết quả những người tham gia “cho thấy sự giảm đáng kể về trầm cảm, căng thẳng và lo lắng cũng như sự gia tăng đáng kể về lòng tự trọng và tự tin trong suốt thời gian nghiên cứu.” Các nghiên cứu khoa học cho thấy chơi game giúp bồi dưỡng kỹ năng làm việc

Cũng phải thừa nhận rằng đó là một kích thước mẫu khá nhỏ, nhưng một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Frontiers in Psychology cho thấy 399 người chơi D&D thể hiện sự hướng ngoại, tính mở lòng và sự ổn định cảm xúc cao hơn đáng kể so với 402 người không chơi.

Những nghiên cứu này và nhiều công trình tương tự đã dẫn một số người đến giả định rằng chơi game trong nơi làm việc thực sự có thể rất có lợi – giống như Tiến sĩ Jesse Olsen của Đại học Melbourne. Vị này đã lập luận rằng tinh thần đồng đội, sự linh hoạt và tính sáng tạo được tìm thấy trong một phiên D&D có tương quan trực tiếp với các kỹ năng cần thiết trong một đội ngũ làm việc hiệu quả.

Không chỉ là bàn cờ, những trò chơi điện tử yêu quý của chúng ta cũng được nhìn vào một cách tích cực. Trong một tổng hợp về 35 nghiên cứu đánh giá tác động của trò chơi điện tử đối với đào tạo nhận thức và cảm xúc, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nhìn chung, “các phát hiện cho thấy lợi ích của việc đào tạo trò chơi điện tử đối với kỹ năng nhận thức và cảm xúc liên quan đến dân số trưởng thành khỏe mạnh, đặc biệt là đối với thanh niên.” Các nghiên cứu khoa học cho thấy chơi game giúp bồi dưỡng kỹ năng làm việc

Đó không chỉ đơn thuần là trò chơi giáo dục hoặc ứng dụng rèn luyện trí não. Bài đánh giá tiếp tục kết luận rằng “hiệu quả đã được chứng minh không chỉ đối với trò chơi điện tử phi thương mại hoặc chương trình rèn luyện trí não thương mại, mà còn đối với trò chơi điện tử thương mại.”

Vì vậy, làm việc nhóm tốt hơn, kỹ năng nhận thức tốt hơn, nhiều đồng cảm hơn và tăng đáng kể lòng tự trọng? Tất cả những điều đó nghe có vẻ như là những nền tảng của một lực lượng lao động hạnh phúc, khỏe mạnh và năng suất. Harvard Business Review đề xuất rằng các nhà quản lý nên hỏi những người ứng tuyển về kinh nghiệm chơi game của họ, bình thường hóa các cuộc trò chuyện về chơi game trong nơi làm việc và dẫn đầu bằng cách chơi một trò chơi.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời