Microsoft đang cho ngừng bán Xbox tại nhiều vùng lãnh thổ

Microsoft đang cho ngừng bán Xbox tại nhiều vùng lãnh thổ

Microsoft được cho là sẽ ngừng bán console Xbox tại nhiều nước châu Âu, Trung Đông và châu Phi.

Microsoft đang cho ngừng bán Xbox tại nhiều vùng lãnh thổ

Sony PlayStation được cho là sẽ không còn có đối thủ cạnh tranh tại nhiều vùng lãnh thổ trong thời gian tới khi mà Microsoft Xbox được cho là đang rút khỏi nhiều thị trường. Theo đó từ hồi tháng 7 đã có thông tin rằng Xbox sẽ bị giới hạn việc buôn bán tại nhiều nước châu Âu, Trung Đông và châu Phi. Thậm chí hồi tháng 9, Xbox được cho là sẽ ngừng bán hẳn tại Trung Đông.

Giờ đây thông tin trên lại đang ngày càng có cơ sở khi nhà báo MAlbsimi cho biết Microsoft Xbox thông báo với các đơn vị bán lẻ tại Arab Saudi rằng hãng sẽ ngừng phân phối sản phẩm phần cứng bao gồm máy console. Các hãng bán lẻ địa phương cũng vì thế mà sẽ không thể có được nguồn hàng chính thức, có vẻ phải thông qua các bên khác. Khi MAlbsimi tìm đến Microsoft để có phản hồi cho việc này, công ty từ chối bình luận.

Như vậy điều này cũng đồng nghĩa với việc thị trường máy chơi game Arab Saudi và các khu vực khác sau đó sẽ hoàn toàn là thánh địa cho Sony PlayStation, máy PS5 sẽ không phải lo có đối thủ cạnh tranh khi Nintendo Switch là một thị trường hoàn toàn khác. Điều này có thể sẽ gây thêm quan ngại về sự độc quyền thị trường hiện nay.

Trước mắt vẫn chưa rõ Microsoft Xbox có chiến lược như thế nào với quyết định này. Liệu có phải hãng đang thực sự cắt giảm phần cứng chơi game để ngày càng tập trung hơn vào mảng dịch vụ như Xbox Game Pass hay không.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời