Sau 25 năm, bí mật đằng sau cái tên Super Smash Bros. của Nintendo cũng được hé lộ

Sau 25 năm, bí mật đằng sau cái tên Super Smash Bros. của Nintendo cũng được hé lộ

Nintendo chưa bao giờ giải thích chính thức lý do tại sao trò đánh nhau hàng đầu của hãng được gọi là Super Smash Bros., khi chỉ có một lượng không đáng kể các chiến binh trong trò chơi thực sự là anh em, nhưng giờ thì có rồi.

Sau 25 năm, bí mật đằng sau cái tên Super Smash Bros. của Nintendo cũng được hé lộ

Tôi chỉ luôn luôn cho rằng “Bros” nằm trong tiêu đề vì sự liên kết của loạt game này với anh em Mario, nhưng người tạo ra series là Masuhiro Sakurai đã tiết lộ sự thật trong một tập mới của kênh YouTube ‘Creating Games’ của ông. Kênh này cũng sẽ kết thúc bằng một video cuối cùng ra mắt tuần sau. Câu chuyện này liên quan đến lãnh đão huyền thoại Satoru Iwata của Nintendo.

“Ông Iwata cũng đóng một phần trong việc nghĩ ra cái tên Super Smash Bros.,” Sakurai nói. “Chúng tôi đã có thành viên nhóm đề xuất một loạt tên có thể và từ ngữ chúng tôi có thể sử dụng, sau đó tổ chức một cuộc họp với [người tạo ra loạt game Mother] ông Shigesato Itoi để xác định tiêu đề nào chúng tôi muốn đi cùng, và ông Iwata là người đã chọn ra phần ‘anh em’. Lý do của ông là, mặc dù các nhân vật không phải là anh em chút nào, nhưng việc sử dụng từ này đã thêm sắc thái rằng họ không chỉ đơn giản là chiến đấu – họ là bạn bè đang giải quyết một chút bất đồng.”

Trong một lời tưởng nhớ đầy nước mắt đến huyền thoại Nintendo quá cố, Sakurai đã chia sẻ những kỷ niệm về thời gian của mình với Iwata, bao gồm cả thời điểm sức khỏe của ông bắt đầu suy giảm do ung thư ống mật.

Sakurai nói về việc Iwata đánh giá cao những cuộc trò chuyện một đối một với nhân viên của mình như thế nào và, trong một lời thú nhận sâu sắc, nói rằng ông ấy là “người thực sự hiểu tôi nhất”. Sakurai cũng cho biết mình đã lên kế hoạch gặp Iwata vào tháng 7 năm 2015, tháng mà ông ấy qua đời. “Thay vào đó, tôi nhận được tin ông Iwata đã qua đời,” Sakurai nói.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời