Sony thất bại trong vụ kiện ngăn bán Add-on cho game PlayStation

Sony thất bại trong vụ kiện ngăn bán Add-on cho game PlayStation

PlayStation khẳng định rằng vì các phần mềm Add-on tăng sức mạnh của Datel sử dụng mã nguồn của họ, nên công ty này đã vi phạm bản quyền của họ theo luật EU. Vụ kiện lần đầu tiên được đưa ra tòa án vào năm 2012.

Sony thất bại trong vụ kiện ngăn bán Add-on cho game PlayStation

Theo EuroNews, các thẩm phán cho biết các phần mềm gian lận của Datel “không thay đổi hoặc sao chép mã đối tượng, mã nguồn hoặc cấu trúc và tổ chức nội bộ của phần mềm của Sony”, mà “chỉ đơn giản thay đổi nội dung của các biến tạm thời được truyền bởi các trò chơi của Sony đến RAM của máy chơi game, được sử dụng trong quá trình chạy trò chơi”.

“Quy định chỉ bảo vệ sản phẩm sáng tạo trí tuệ được phản ánh trong văn bản của mã nguồn và mã đối tượng của chương trình máy tính,” tòa án cho biết.

“Tòa án nhận thấy rằng nội dung của dữ liệu biến được truyền bởi một chương trình máy tính đến RAM của một máy tính và được sử dụng bởi chương trình đó trong quá trình chạy của nó không nằm trong phạm vi bảo vệ đặc biệt được quy định bởi chỉ thị đó, miễn là nội dung đó không cho phép chương trình đó được sao chép hoặc tạo ra sau đó.”

Sony thất bại trong vụ kiện ngăn bán Add-on cho game PlayStation

Một bộ phần mềm cheat dạng đĩa cài của Datel dành cho máy PlayStation 2.

Trong một ý kiến không ràng buộc được chuẩn bị cho vụ án trước đó trong năm nay, luật sư đại diện Maciej Szpunar khẳng định rằng việc sử dụng bất kỳ tác phẩm có bản quyền nào theo cách có thể khác với ý định của người tạo ra không phải là bất hợp pháp.

“Tác giả của một tiểu thuyết trinh thám không thể ngăn người đọc bỏ qua phần cuối của tiểu thuyết để tìm ra kẻ giết người là ai, ngay cả khi điều đó sẽ làm hỏng niềm vui của việc đọc và phá hủy nỗ lực của tác giả để duy trì sự hồi hộp,” Szpunar nói.

Có thể nói đây là một chiến thắng pháp lý quan trọng cho một phần mềm hack dạng Add-on (thiết bị thứ 3 gắn thêm vào máy console hoặc phần mềm chạy kèm để hack thông số). Nó có thể tạo ra tiền lệ giúp các tay viết phần mềm cheat game thoát khỏi truy cứu pháp luật của công ty game thông qua phương pháp chỉ can thiệp vào bộ nhớ tạm thay vì vào mã nguồn game.

Chia sẻ:

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời