Ubisoft phải ra lời xin lỗi do Assassin’s Creed Shadows sử dụng một lá cờ chưa được phép

Ubisoft phải ra lời xin lỗi do Assassin’s Creed Shadows sử dụng một lá cờ chưa được phép

Ubisoft phải xin lỗi nhóm lịch sử Sekigahara Teppo-tai do sử dụng cờ của họ trong Assassin’s Creed Shadows mà chưa được phép.

Ubisoft phải ra lời xin lỗi do Assassin’s Creed Shadows sử dụng một lá cờ chưa được phép

Bên cạnh các tranh cãi thời gian qua về giá game đắt đỏ hay samurai gốc Phi Yasuke, mới đây tựa game Assassin’s Creed Shadows lại vừa vướng phải một rắc rối mới. Lần này là về vấn đề bản quyền và nó hơi phức tạp cũng như khó hiểu một chút.

Cụ thể thì theo báo cáo từ Siliconera, Sekigahara Teppo-tai, một nhóm chuyên tái hiện trận đánh lịch sử Sekigahara (Teppo-tai có nghĩa là Ashigaru, lính bộ binh trang bị súng) tại Nhật Bản đã cho biết rằng Ubisoft sử dụng cờ của họ trong AC Shadows mà chưa có sự cho phép của họ từ hồi tháng 6. Cụ thể là trong một bức hình concept art của game. Mới đây Ubisoft Nhật Bản cũng đã ghi nhận tình hình và đưa ra lời xin lỗi vi đã vi phạm bản quyền thiết kế của nhóm, qua đó được nhóm lịch sử này chấp nhận.

Với lí do này, tựa game Assassin’s Creed Shadows sẽ không có sự xuất hiện của lá cờ Sekigahara Teppo-tai nữa cũng như các sản phẩm khác có liên quan. Tuy nhiên Ubisoft cũng thông báo rằng art book của game vốn nằm trong cả phiên bản Collector Edition vẫn bao gồm lá cờ này. Chúng đã được in ấn và xuất bản, bởi vậy không thể có sự thay đổi hay chỉnh sửa gì được. Dù vậy nhóm Sekigahara Teppo-tai có vẻ cũng đã chấp nhận điều này.

Hiện chưa rõ liệu Ubisoft đã đưa ra đề xuất bồi thường vi phạm bản quyền nào cho nhóm Sekigahara Teppo-tai chưa, nhất là khi art book của game không thể bị chỉnh sửa.

Chia sẻ:

TRÒ CHƠI TRONG BÀI VIẾT

Nhận xét

Hãy vui vẻ trò chuyện cùng nhau, đừng toxic. Báo cáo hành vi xấu tại. Liên hệ

Trả lời